X

‘สุริยะ’ สั่งตั้ง กก.สอบ กระเช้ารถเครนหล่น พระราม 2 สั่งหยุดงาน 3 วัน

กรุงเทพฯ – รัฐมนตรีคมนาคม แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ จากเหตุกระเช้ารถเครนร่วงหล่น บนโครงการก่อสร้างทางยกระดับ ย่านถนนพระราม 2 สั่งหยุดงานอย่างน้อย 3 วัน

วันที่ 18 มกราคม 2567 นายกฤชนนท์ อัยยปัญญา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงคมนาคม และโฆษกกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ก่อสร้างโครงการก่อสร้างทางยกระดับ บนทางหลวงหมายเลข 35 ช่วงบางขุนเทียน-เอกชัย ตอน 1 เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร หลังอุบัติเหตุกระเช้าของรถเครนร่วงหล่น ภายในพื้นที่การก่อสร้าง เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 1 คน

นายกฤชนนท์ เปิดเผยว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และแสดงความห่วงใยต่อผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมสั่งการให้ กรมทางหลวงตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งกำหนดแนวทางด้านความปลอดภัย เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

นอกจากนี้ ยังสั่งการให้บริษัทผู้รับจ้างหยุดงานเป็นเวลาอย่างน้อย 3 วัน เพื่อตรวจสอบสาเหตุและความพร้อมของเครื่องจักร ให้มั่นใจถึงความปลอดภัยในการดำเนินงาน ก่อนที่จะเริ่มงานก่อสร้างต่อไป

โฆษกกระทรวงคมนาคม กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ระหว่างการบำรุงรักษารถเครน และอุปกรณ์ในการยกหิ้วแขวนของงานก่อสร้างฯ ซึ่งไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาของการก่อสร้าง แต่ด้วยผู้ขับรถเครนที่มาจากสำนักงานใหญ่เกิดความผิดพลาด เมื่อยืดเครนขึ้นไปในระดับสูง แต่ไม่ได้ปลดสลิงให้หย่อนตัว จึงทำให้สลิงที่หิ้วกระเช้าตึงและขาด ส่งผลให้มีของบริษัทที่อยู่บนกระเช้ารถเครนร่วงหล่นลงมาด้านล่าง

โครงการก่อสร้างทางยกระดับ บนทางหลวงหมายเลข 35 ช่วงบางขุนเทียน-เอกชัย ตอน 1 เขตบางขุนเทียน ดำเนินการโดยกิจการร่วมค้า เอ็นทีเอ สัญญาเลขที่ สส.23/2562 ที่ผ่านมา สำนักก่อสร้างสะพาน ได้สั่งการให้บริษัทผู้รับจ้างทุกสัญญา ดำเนินการตามมาตรการด้านความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ก่อสร้าง จึงไม่ส่งผลกระทบต่อรถที่สัญจรผ่าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"