X

‘นายกฯ’ เสียใจสุดซึ้ง แผ่นดินไหวมณฑลกานซู เสียชีวิตกว่า 100 คน

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง กรณีเหตุการณ์แผ่นดินไหว บริเวณมณฑลกานชู ของจีน และพื้นที่ใกล้เคียง ไทยพร้อมสนับสนุน

วันที่ 19 ธันวาคม 2566 กรณีเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง ขนาด 6.2 แมกนิจูด ในมณฑลกานซู ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน และยังเกิดอาฟเตอร์ช็อกอีกหลายระลอก ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่าร้อยคน บาดเจ็บอีกกว่า 200 คน อาคารบ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก ไฟฟ้า-น้ำประปาไม่สามารถใช้งานได้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวในนามของรัฐบาลไทยและประชาชนชาวไทย ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อครอบครัวของผู้ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ พร้อมขอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บฟื้นตัวโดยเร็ว และขอให้ทางการจีนประสบผลสำเร็จ ในการช่วยเหลือและฟื้นฟูอย่างรวดเร็ว ประเทศไทยพร้อมให้การสนับสนุนเพื่อนชาวจีนในยามยากลำบากนี้

ทั้งนี้ คณะกรรมการป้องกันภัยพิบัติแห่งชาติของจีน และกระทรวงฝ่ายจัดการสถานการณ์ฉุกเฉินของจีน ยกระดับการให้ความช่วยเหลือด้านภัยพิบัติฉุกเฉินสู่ระดับ 4 ซึ่งประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน เรียกร้องให้ทีมกู้ภัย เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มความสามารถ เพื่อลดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"