X

‘บิ๊กโจ๊ก’ ไม่ยืนยัน ‘ผกก.2 บก.ทล.’ ยิงตัวตาย แต่ยอมรับเครียด (มีคลิป)

ปทุมธานี : ‘พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์’ ผกก.2 บก.ทล. เสียชีวิต คาบ้านพักย่านคูคต จ.ปทุมธานี หลังถูกย้ายเข้ากรุและถูกสอบ คดีสังหาร ‘สารวัตรทางหลวง’ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่ยืนยัน ฆ่าตัวตาย-ถูกฆ่าตัดตอน หรือไม่

วันที่ 11 กันยายน 2566 พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำวจทางหลวง หนึ่งในตำรวจ 26 นาย ที่ร่วมอยู่ในงานเลี้ยงบ้าน นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ยิงตัวเองเสียชีวิต ในบ้านพัก พื้นที่คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ขณะนี้ตำรวจและกองพิสูจน์หลักฐาน อยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ

หลังเกิดเหตุไม่นาน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุ พร้อมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยไม่ยืนยันว่า พ.ต.อ.วชิรา ฆ่าตัวตาย หรือถูกฆ่าตัดตอน แต่ได้รับรายงานว่า มีอาการเครียดและเหม่อลอย แต่ไม่มีอาการซึมเศร้า และไม่ขอตอบว่า พ.ต.อ.วชิรา เป็นคนโทรศัพท์ไปหา พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เพื่อให้ไปร่วมงานเลี้ยงที่บ้านกำนันนกหรือไม่ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้น ขอตรวจที่เกิดเหตุก่อน

อย่างไรก็ตาม การเสียชีวิตของ พ.ต.อ.วชิรา จะไม่ส่งผลกระทบต่อรูปคดีสังหารสารวัตรศิวกร เนื่องจากได้สอบปากคำ พ.ต.อ.วชิรา ครบถ้วนแล้ว และไม่ขอฝากอะไรไปถึงตำรวจนายอื่น แต่ถ้ามีตำรวจนายใดเครียด เป็นหน้าที่ของผู้บังคับบัญชา ที่จะต้องเข้าไปดูแลลูกน้องตัวเอง

ล่าสุด แม่ของ พ.ต.อ.วชิรา เดินทางเข้ามาถึงบ้านของลูกชายแล้ว แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า พ.ต.อ.วชิรา เป็นผู้โทรศัพท์สั่งการให้ พ.ต.ต.ศิวกร หรือสารวัตรแบงค์ ไปงานเลี้ยงที่บ้านกำนันนก จนนำมาซึ่งการถูกสังหาร นอกจากนี้ ยังมีภาพจากกล้องวงจรปิดของ โรงพยาบาลนครปฐม ในคืนวันที่ 6 ก.ย. (หลังเกิดเหตุ สารวัตรแบงค์ ถูกยิง) และได้รับการนำตัวส่ง โรงพยาบาลนครปฐม ปรากฏภาพ พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผกก.สน.พญาไท, พ.ต.อ.วชิรา และตำรวจอีก 2 นาย ที่หน้าห้องฉุกเฉิน และมีตำรวจสลับกันเข้ามาพูดคุยกับ ซึ่ง พ.ต.อ.กฤษฎาพร และ พ.ต.อ.วชิรา ต่างมีสีหน้าเคร่งเครียด และมีการใช้โทรศัพท์เป็นระยะ

พ.ต.อ.วชิรา เป็น 1 ในตำรวจ 25 นาย ที่ถูกสั่งย้ายไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยขาดจากตำแหน่งเดิม 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"