X

‘ท่านอ้น’ ทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล สมเด็จพระพันปีหลวง ยืนยัน กำหนดกลับตามเดิม

กรุงเทพฯ – ‘ท่านอ้น’ วัชรเรศร วิวัชรวงศ์ ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์-สามเณร วัดโมลีโลกยาราม ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระพันปีหลวง และเยือนกรุงเก่า ก่อนเดินทางกลับสหรัฐฯ ตามกำหนดการเดิม 13 สิงหาคม ยืนยัน “ไม่มีใครเบรก”

วันที่ 12 สิงหาคม 2566 ความเคลื่อนไหวของ ‘ท่านอ้น’ วัชรเรศร วิวัชรวงศ์ พระราชโอรสในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2566

หลังจากเมื่อช่วงเช้า ได้โพสต์ข้อความและภาพ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Vacharaesorn Vivacharawongse ระบุว่า “Happy Birthday to my Grandmother.
In 1992 I was ordained as a novice monk in order to dedicate the merit to her. In these pictures her and my father are clipping and shaving my head.”
(“สุขสันต์วันเกิด แด่คุณย่าของผม เมื่อปี 1992 (พ.ศ.2535) ผมบวชเป็นเณร เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้คุณย่า ในภาพที่เห็นนี้ คุณย่าและคุณพ่อของผมกำลังปลงผมให้”)

ต่อมา ‘ท่านอ้น’ วัชรเรศร วิวัชรวงศ์ ได้เดินทางไปทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณร ณ วัดโมลีโลกยาราม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2566 โดยในเพจของท่านอ้น ได้โควตคลิป Reels ของ ‘วาสนา นาน่วม’ ผู้สื่อข่าวคนดัง ซึ่งเป็นภาพการทำบุญตักบาตร พร้อมด้วยข้อความ ดังนี้

……..“ท่านอ้น” วัชรเรศร วิวัชรวงศ์ ทำบุญถวายสังฆทานแด่พระสงฆ์ และ ร่วมถวายเพล กับคณะศรัทธาทั้งหลาย แด่พระภิกษุสามเณร ทั้งพระอาราม วัดโมลีโลกยาราม เขตบางกอกใหญ่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2566…ทั้งนี้ เป็น ความตั้งใจของ ท่านอ้น ที่จะทำบุญถวายฯ ใน วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง หรือ เสด็จฯย่า ที่ท่านอ้น เคยบวชเณรถวายฯ และถือเป็นภารกิจ วันสุดท้าย ก่อนที่จะเดินทางกลับ สหรัฐอเมริกา ตามกำหนดเดิม 13 สค.2566 จากที่ ตั้งใจไว้ว่า จะมา 1 สัปดาห์ …. . ทั้งนี้ ท่านอ้น เดินทางมาที่ วัดฯ กับ คณะที่เป็น ราชสกุล แค่ 4-5 คน เท่านั้น #ท่านอ้น

เพจเฟซบุ๊ก Vacharaesorn Vivacharawongse ยังระบุถึง การเดินทางไปเยือนกรุงเก่า (โบราณสถาน จ.พระนครศรีอยุธยา) ในวันนี้ และจะอยู่ต่ออีก 2-3 วัน พร้อมแฮชแท็ก #where’s my PadThai? (ผัดไทยของฉันอยู่ที่ไหน) #ไม่มีใครมาเบรก

‬Visiting the old capital today.
Still here for a couple more days, ThaiRath. #where’s my PadThai? #ไม่มีใครมาเบรก

ขอบคุณภาพจากเพจ : Vacharaesorn Vivacharawongse
และ วาสนา นาน่วม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"