X

วาเลนไทน์ บางรัก คึกคักชื่นมื่น เหล่าคู่รักควงคู่ ลุ้นทะเบียนสมรสทองคำ

กรุงเทพฯ – คู่รัก 599 คู่ จูงมือจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ เขตบางรัก พร้อมลุ้นรับทะเบียนสมรสทองคำ 10 ฉบับ

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 วันแห่งความรัก หรือ วันวาเลนไทน์ นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ‘สายลมแห่งรัก Silom of Love @Bangrak’ โดยมี นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร, นายวิพุธ ศรีวะอุไร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางรัก, นางสาวอัญชนา บุญสุยา ผู้อำนวยการเขตบางรัก คณะผู้จัดงาน และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมเดินแห่ขบวนขันหมากจำลอง จากลานดาดฟ้า ชั้น 17 อาคารยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ ถนนสีลม เขตบางรัก ผ่านประตูเงินประตูทอง มายังบริเวณหน้าเวที เพื่อเข้าสู่พิธีรดน้ำสังข์ เพื่อสืบสานประเพณีการแต่งงานแบบไทยให้คงไว้

ซึ่งเป็นการให้บริการจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ เพื่ออำนวยความสะดวก ตอบสนองความต้องการของคู่รักทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ประสงค์จดทะเบียนสมรส ที่สำนักงานเขตบางรัก จำนวนมาก เนื่องจากชื่ออันเป็นมงคล

ปลัดกรุงเทพมหานคร ระบุว่า แม้เป็นประเพณีแบบตะวันตก แต่ปัจจุบันได้แพร่หลายสู่สากลเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก คู่รักหลายคู่ถือเอาวันวาเลนไทน์เป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างครอบครัวอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

สำนักงานเขตบางรัก เปิดให้ประชาชนยื่นคำร้องขอจดทะเบียนสมรส ในวันวาเลนไทน์ล่วงหน้า (ตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค.-12 ก.พ.66) ตามจำนวนที่กำหนดไว้ 599 คู่ เพื่อเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและเป็นไปด้วยความเรียบร้อย คู่รักที่มาร่วมงานจะได้รับของที่ระลึกทุกคู่ และตลอดทั้งงานมีกิจกรรมให้คู่รักได้ร่วมสนุก ลุ้นรับของรางวัล รวมถึงทุกชั่วโมงจะมีการจับสลากมอบทะเบียนสมรสทองคำ รวม 10 ฉบับ เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"