X

ปิดตำนาน ตลกสุภาพ ‘เด่น ดอกประดู่’ เสียชีวิตในวัย 80 ปี

กรุงเทพฯ – ‘เด่น ดอกประดู่’ นักแสดงตลกชื่อดังในตำนาน เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 80 ปี

วันที่ 11 ตุลาคม 2565 วงการบันเทิงและวงการตลกไทย ต้องสูญเสียอีกครั้ง เมื่อ ‘เด่น ดอกประดู่’ หรือ บรรพต วีระรัฐ เสียชีวิตลงในวัย 80 ปี

‘เด่น ดอกประดู่’ เป็นนักแสดงตลกร่วมสมัยกับ เด๋อ ดอกสะเดา, ดู๋ ดอกกระโดน และดี๋ ดอกมะดัน (ตั้งชื่อในวงการคล้าย ๆ กัน) ได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงตลกที่เล่นมุกสุภาพ ไม่หยาบโลนหรือลามก

ประวัติ
เด่น ดอกประดู่ หรือ บรรพต วีระรัฐ เกิด พ.ศ.2485
ศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษา ที่โรงเรียนวัดสุทธิวราราม เคยเป็นนักเรียนโรงเรียนดุริยางค์กองทัพเรือ และเป็นดรัมเมเยอร์ไม้หนึ่ง กองดุริยางค์ทหารเรือ จึงใช้ชื่อฉายาว่า ‘ดอกประดู่’ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกองทัพเรือไทย
มีผลงานการแสดงภาพยนตร์และละครโทรทัศน์นับร้อยเรื่อง

พ.ศ.2533 ได้เป็นผู้ผลิตและเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับการเกษตร ชื่อรายการว่า ‘ไม่ลองไม่รู้’ ออกอากาศทางช่อง 9 นานถึง 14 ปี จนต่อยอดทำธุรกิจผลิตดินเกษตรผสม จำหน่ายใช้ชื่อการค้า ไม่ลองไม่รู้ มีโรงงานผลิตอยู่ที่บ้านพัก ในหมู่บ้านย่านซอยวัชรพล ถนนรามอินทรา กรุงเทพมหานคร รวมถึงเคยเปิดร้านเบเกอรี่ย่านสี่แยกพรานนก ปัจจุบันปิดกิจการไปแล้ว

ชีวิตส่วนตัว
สมรสกับ สุวพันธ์ อุบลชาติ หรือ เจ๊ตือ นักแสดงสาวที่พบรักกันระหว่างร่วมงานแสดง

ช่วงบั้นปลายของชีวิต เด่น ดอกประดู่ หายเงียบไปพักใหม่ ต่อมาเป็นข่าวโด่งดังเมื่อหนีออกจากบ้าน เนื่องจากเกิดความเครียดสะสมและน้อยใจภรรยา แต่ภายหลังได้รับกลับไปอยู่บ้านเหมือนเดิม กระทั่งเสียชีวิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"