X

‘ชัชชาติ’ เผย ‘บิ๊กป้อม’ ส่งกำลัง 100 คน ช่วย กทม. รับมือน้ำเหนือ-น้ำหนุน (มีคลิป)

กรุงเทพฯ – ผู้ว่าฯชัชชาติ เผย นิมิตหมายที่ดี พล.อ.ประวิตร สายตรงหา พร้อมช่วยเหลือ กทม. เตรียมร่วมกันแก้ไขปัญหาให้ประชาชนในหลายมิติ

วันที่ 28 สิงหาคม 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรักษาการนายกรัฐมนตรี โทรศัพท์สายตรงเพื่อหารือถึงการรับมือปัญหาน้ำท่วม โดยเสนอจะสนับสนุนเรื่องกำลังคนว่า  วานนี้ (27 ส.ค.) พล.อ.ประวิตร โทรศัพท์มาหา สายแรกไม่ได้รับเพราะเบอร์ไม่คุ้น จากนั้น มีคนติดต่อมาให้รับสายจึงได้พูดคุยกัน

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร บอกว่า มีอะไรจะให้ช่วยเหลือก็ขอให้บอก จึงได้แจ้งกลับไปว่า ขณะนี้ กทม.กังวลเรื่องปัญหาน้ำเหนือที่ไหลรวมมากับน้ำหนุน ประกอบกับเขื่อนกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยาบางพื้นที่มีลักษณะฟันหลอ  พรุ่งนี้พล.อ.ประวิตร จะส่งกำลังคนมาช่วยดูแลเรื่องนี้ประมาณ 100 คน ส่วนหนึ่งแบ่งไปจัดเรียงกระสอบทรายที่กองทัพเรืออีกส่วนทำหน้าที่บรรจุทรายลงกระสอบกว่า 20,000 ลูก ใต้สะพานตากสิน

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า รัฐบาลให้การช่วยเหลือ กทม. มาโดยตลอด เช่น การขุดลอกคลองลาดพร้าว การส่งกำลังทหารมาช่วยเก็บขยะ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เป็นความร่วมมือร่วมใจกัน เป็นนิมิตรหมายที่ดี แสดงถึงความเอาจริงเอาจังในการร่วมกันแก้ไขปัญหาให้ประชาชน จากนี้คาดว่าจะได้หารือกันในมิติอื่นอีก เช่น การประสานงานกับกรมโยธาธิการและผังเมือง ที่ขณะนี้ช่วยระบายน้ำจากคลองประเวศบุรีรมย์ ไปทางตะวันออก ทำให้ กทม.สามารถบรรเทาสถานการณ์น้ำในพื้นที่ได้ จึงขอขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือ ทั้งนี้ ช่วงที่ได้พบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ไดสอบถามเรื่องนี้กันเสมอ เพราะสถานการณ์ช่วงดังกล่าวน้ำมีปริมาณมากขึ้น

“เป็นเรื่องดี เพราะถ้าสุดท้ายโทรศัพท์โดยตรงหากันได้ ไม่ต้องผ่านขั้นตอน ทุกอย่างจะเร็วขึ้น เพราะจุดหมายเดียวกันคือให้ประชาชนมีความสุข แก้ปัญหาได้ ในส่วนของเรื่องอื่นยังไม่มีการพูดคุย แต่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถ้ามีอะไรก็สามารถโทรศัพท์หาได้ อนาคตอาจมีเรื่องการขุดลอกคลอง เคลื่อนย้ายประชาชนเวลาเกิดน้ำท่วมขัง และการประสานงานกับหน่วยงานอื่น” นายชัชชาติ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"