X

นายกฯ สั่งเร่งช่วย คน กทม.-ปริมณฑล ที่ถูกน้ำท่วม หลังน้ำทะเล-น้ำเหนือหนุน

กรุงเทพฯ – โฆษกรัฐบาล เผย นายกรัฐมนตรีรับทราบปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพมหานครและปริมณฑลแล้ว สั่งการทุกหน่วยงานบรรเทาผลกระทบของประชาชนโดยด่วน

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบถึงปัญหาน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ ของกรุงเทพมหานครและปริมณฑลแล้ว และได้เร่งสั่งการให้กรุงเทพมหานครและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บูรณาการแก้ปัญหาและลดผลกระทบที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ เบื้องต้น ปัญหาน้ำท่วมเกิดจากจากน้ำทะเลหนุนสูงผิดปกติ และมีมวลน้ำเหนือไหลลงมา ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้นที่ระดับ 2.30 เมตร จึงทำให้หลายพื้นที่ชุมชนนอกคันกั้นน้ำของ กทม. อาทิ ย่านวัดเศวตฉัตร เจริญนคร ท่าเรือสาทร ท่าเรือบางนา ย่านเจริญกรุง ได้รับผลกระทบ และบางพื้นที่ของถนนพระราม 3 ราษฎร์บูรณะ จังหวัดสมุทรปราการ น้ำเอ่อล้นเข้ามายังพื้นผิวจราจร

นายกรัฐมนตรีสั่งการให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ออกช่วยเหลือประชาชนที่มีปัญหารถเสีย ส่วน กทม.กำชับให้สำนักการระบายน้ำเร่งระบาย เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชนที่ใช้รถ และเร่งจัดระเบียบการจราจร เพื่อป้องกันการติดขัดในเบื้องต้นแล้ว นอกจากนี้ ยังเร่งนำกระสอบทรายมาให้เพื่อช่วยกั้นน้ำ ป้องกันปัญหาน้ำหนุนและปัญหาฝนตกซ้ำที่อาจจะเกิดขึ้นอีก

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรีรับทราบปัญหาของพี่น้องประชาชนตลอดเวลา และได้ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงติดตามแก้ไขสถานกาณ์อย่างต่อเนื่อง ปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นมีปัจจัยมาจากน้ำหนุนสูงผิดปกติ ขออย่าเชื่อกระแสข่าวลือว่ารัฐบาลนิ่งเฉยต่อปัญหา ขอให้ประชาชนร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์น้ำผ่านทางเว็บไซต์ของสำนักการระบายน้ำ กทม. https://dds.bangkok.go.th/ เพื่อรับทราบข้อมูลสถานการณ์น้ำไว้ล่วงหน้า

ขอบคุณภาพจาก : กรงเทพมหานคร

อ่านข่าวก่อนหน้านี้ : 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"