X

ผู้ว่า กทม. ลุยพื้นที่ เร่งแก้ปัญหาน้ำเจ้าพระยาทะลักคันกั้นน้ำชั่วคราว เอ่อท่วมหลายแห่ง

กรุงเทพฯ – ผู้ว่าฯ อัศวิน ขอโทษประชาชน ที่บ้านเรือน ชุมชน ถนน ริมน้ำเจ้าพระยา ถูกน้ำหลากเข้าท่วมหลายพื้นที่ เตือน เย็นนี้-พรุ่งนี้ เจออีก

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยหลังนำคณะออกตรวจสถานการณ์น้ำท่วม ถนนทรงวาด เขตสัมพันธวงศ์ ว่า ช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา น้ำทะเลหนุนสูงและมีมวลน้ำเหนือไหลลงมา ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น ที่ 2.30 เมตร ทำให้ชุมชนที่อยู่นอกคันกั้นน้ำ และบ้านเรือนประชาชนที่อยู่บริเวณแนวเขื่อนชั่วคราว ที่ไม่มีแนวป้องกันน้ำถาวร (แนวฟันหลอ) ได้รับผลกระทบ ซึ่ง กทม. ได้เรียงกระสอบทรายเพื่อเตรียมความพร้อมป้องกันน้ำท่วมแล้ว แต่ด้วยระดับน้ำที่สูงกว่าคาดการณ์ไว้ประมาณ 50-60 เซนติเมตร ทำให้น้ำล้นตลิ่งช่วงที่มีคันกั้นน้ำชั่วคราวหลายจุด อาทิ

ถนนทรงวาด ถนนราชวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์, ใต้สะพานกรุงธน ร้านอาหารขนาบน้ำ เขตบางพลัด, ถนนเจริญกรุง อู่ต่อเรือ-สะพานปลา และถนนพระราม 3-วัดดอกไม้-สะพานพระราม 9 เขตยานนาวา, ถนนเจริญนคร-แยกบุคคโล เขตธนบุรี ถนนทางรถไฟสายเก่า-วัดสะพาน เขตคลองเตย

เบื้องต้น มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งนำกระสอบทรายกั้นน้ำที่ไหลเข้ามา พร้อมทั้งแจกจ่ายกระสอบทรายให้ประชาชนเพื่อลดผลกระทบ

“กทม. ต้องขออภัยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำที่ล้นเข้าในพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาในวันนี้ ซึ่งส่งผลต่อชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชน และทำให้การจราจรในหลายพื้นที่มีปัญหา ขณะนี้ระดับน้ำกำลังลดลง เจ้าหน้าที่ยังคงติดตามแก้ไขสถานกาณ์ และดำเนินการจัดเรียงกระสอบทรายในจุดเสี่ยงเพื่อป้องกันและรองรับน้ำที่จะขึ้นสูงอีกครั้งในช่วงเย็น ระหว่างเวลา 16.00-19.30 น. และช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

ด้าน นางสุธาทิพย์ สนเอี่ยม รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาล้นตลิ่ง เข้าท่วมบริเวณเชิงสะพานกรุงธน เขตบางพลัด ซึ่งผู้ว่า กทม.มอบหมายให้ผู้บริหาร กทม. ที่กำกับบริหารราชการสำนักงานเขต 6 กลุ่มเขต ที่ได้รับผลกระทบ ลงพื้นที่ติดตามสถานสถานการณ์ และหาแนวทางแก้ไขปัญหาบรรเทาความเดือดร้อน เบื้องต้น ได้เรียงกระสอบทรายเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มระดับความสูงของแนวคันกั้นน้ำ พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

จากการลงพื้นที่พบว่า บริเวณเชิงสะพานกรุงธน มีระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 50-80 เซนติเมตร ทำให้รถเล็กไม่สามารถผ่านไป-มาได้ จึงฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว จนกว่าระดับน้ำจะลดลงกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

สำหรับรถที่มาจากถนนสิรินธร ให้เลี้ยวเข้าจรัญสนิทวงศ์ เพื่อใช้สะพานพระราม 8 หรือพระราม ส่วนรถที่มาจากฝั่งพระนคร (ถนนราชวิถี) ให้ใช้สะพานพระราม 8 หรือพระราม 7 เช่นกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"