X

สธ.ประกาศให้ ปชช.ใน 7 จังหวัด ที่อยู่ในสถานที่/เวลาเกี่ยวข้องผู้เฝ้าระวังโควิด-19 รายงานตัว

กรุงเทพฯ – กระทรวงสาธารณสุขได้จัดทำข้อมูลสถานที่ชุมนุมชน ที่มีประกาศให้ผู้เกี่ยวข้องเฝ้าระวังตนเองจาก 25 แห่ง ใน 7 จังหวัด ให้ผู้อยู่ในสถานที่/ช่วงเวลาตามประกาศ รายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ

วันที่ 24 มีนาคม 2563 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน สาธารณสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่ 10 และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า  กระทรวงสาธารณสุขได้จัดทำข้อมูลสถานที่ชุมนุมชน ที่มีประกาศให้ผู้เกี่ยวข้องเฝ้าระวังตนเองจาก 25 แห่ง ใน 7 จังหวัด ได้แก่ จ.อุบลราชธานี, ขอนแก่น, กทม., สงขลา, นครราชสีมา, นนทบุรี และสุรินทร์  โดยผู้ที่อยู่ในสถานที่และช่วงเวลาตามประกาศ ขอให้รายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ได้แก่ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด, ผู้ว่าราชการจังหวัด, ผอ.โรงพยาบาล, นายอำเภอ, สาธารณสุขอำเภอ, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน, อสม., ผู้นำชุมชนทันที และให้กักกันตนเองและสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วันอย่างเคร่งครัด หากมีไข้ มีอาการระบบทางเดินหายใจ ให้รีบพบแพทย์ทันที  ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลประกาศสถานที่พบผู้ป่วยโควิด-19 ได้ที่ เว็บไซต์ของกรมควบคุมโรค  และเพจ “ไทยรู้ สู้โควิด”

นายแพทย์ทวีศิลป์ ยังย้ำเตือนประชาชน ช่วยกันรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เว้นระยะห่างระหว่างกัน 1-2 เมตร  งด/ลดการเดินทางโดยไม่จำเป็น  ไม่ไปในพื้นที่แออัด  แยกสำรับอาหาร ไม่ใช้ช้อน ถ้วย ชาม แก้วน้ำร่วมกัน  หากมีอาการโรคระบบทางเดินหายใจ ไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก ให้สวมหน้ากากอนามัยไปพบแพทย์ทันที  พร้อมแจ้งประวัติเสี่ยง  ขอให้ทุกคนร่วมมือกันเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไปในวงกว้าง และลดจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ให้มีน้อยที่สุด

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"