X

สลดไฟไหม้บ้านคลอกพ่อเฒ่าวัย 80 ปีเสียชีวิตคากองเพลิง

วันที่ 16 ธันวาคม 2565 ร้อยตำรวจโท กฤติเดช อุรังคะมณี พนักงานสอบสวน สภ.ชัยบาดาล ลพบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนที่บ้านคลองเขว้า บ้านเลขที่ 575 หมู่10 ตำบลลำนารายณ์ อำเภอชัยบาดาล จังหวัด จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ รุดเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมขอสนับสนุนรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.ลำนารายณ์ และเทศบาลตำบลลำนารายณ์ จำนวน 8 คัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธพุทธธรรมสงเคราะห์ (พ้งไล้ 16 ลำนารายณ์) รุดเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้หลังเดียวชั้นเดียวยกพื้นสูง เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากเป็นบ้านไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี อีกทั้งมีลมกรรโชกมาเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ฯ ได้เร่งระดมฉีดน้ำสกัดใช้เวลาประมาณ 1 ชม. จึงได้สงบ เบื้องต้นเพลิงได้เผาผลาญบ้านจนเสียหายวอดไปทั้งหลัง ทราบชื่อเจ้าของบ้านคือนายสี ชูเสน อายุ 80 ปี หลังเกิดเหตุไม่พบตัว เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ตรวจสอบในซากกองเพลิงพบร่างนายชูสี เจ้าของบ้าน สภาพถูกไฟคลอกดำเป็นตอตะโกอยู่บริเวณบ้านด้านทิศเหนือของบ้าน

จากการสอบสวนที่เกิดเหตุทราบว่า นายสี เจ้าของบ้าน พักอาศัยเพียงลำพัง ช่วงใกล้รุ่งสาง ได้รับจากบ้านชาวบ้านที่ขับรถผ่านหน้าบ้านเกิดเหตุพบมีกลุ่มควันไฟลอยขึ้นที่บ้านหลังดังกล่าว จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบแต่ปรากฏว่าไฟได้โหมไหม้อย่างรุนแรงไปทั้งหลังแล้ว ภายหลังได้รับแจ้งจากญาติว่าบ้านเกิดเหตุมีนายสี พักอาศัยเพียงคนเดียวระหว่างเกิดเหตุยังไม่พบตัว หลังเพลิงสงบลงจึงได้ช่วยกันค้นหาจนพบร่างนายสี เป็นศพในกองเพลิง ส่วนสาเหตุคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทั้งนี้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบ รวมถึงประเมิณมูลค่าของความเสียหายอีกครั้ง
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลชัยบาดาล ได้ร่วมชันสูตรพลิกศพที่เกิดเหตุ จากนั้นได้มอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยหน่วยกู้ภัยพ้งไล้ 16 ลำนารายณ์ นำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลชัยบาดาล เพื่อรอญาติมาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน