X

ลูกหลานร้องระงมแม่นอนเฝ้านาหายตัวไป ออกตามหาพบอีกทีเป็นศพในคลอง

เวลา 00.35 น. วันที่ 11 พ.ย. 2564 พ.ต.ท.ทัศนะ หอมทวนลม สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สระโบสถ์ ลพบุร ได้รับแจ้งจากสมาคมกู้ภัยโคกสำโงสงเคราะห์ ราชพฤกษ์ สระโบสถ์ ว่ามีผู้จมน้ำเสียชีวิตในคลองกลางทุ่งนา เขาทยอม ต.สระโบสถ์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยตำรวจชุดงานสืบสวน สภ.สระโบสถ์ และแพทย์เวร รพ.สระโบสถ์


ที่เกิดเหตุกลางทุ่งนา ล้อมรอบด้วยภูเขา มืดสนิท เจ้าหน้าที่ต้องใช้ไฟในการส่องสว่างนำทาง ไปยังจุดเกิดเหตุ ริมคลองขุดใหม่ ลึกประมาณ 7-8 เมตร มีญาติผู้เสียชีวิตร้องให้ระงมดังไปทั่วท้องทุ่ง ที่ริมคลองเจ้าหน้าที่ประดาน้ำได้นำศพนางยืน งามเลิศ อายุ 53 ปี ชาวบ้านเลขที่ 178 หมูที่ 9 ต.สระโบสถ์ อ.สระโบสถ์ ลพบุรี ขึ้นมาวางไว้ที่ริมคลอง ในสภาพสวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพไม่พบบาดแผลและร่องรอยการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10-11 ชั่วโมง


จากการสอบสวน น.ส.เพ็ญแข งามเลิศ อายุ 31 ปี บุตรสาวผู้ตายการด้วยเสียงสะอื้นด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ว่าแม่ได้ออกมาเฝ้านาเดียวตั้งแต่เมื่อวานวันที่ 10 พ.ย. จนเวลาประมาณ 14.00 น.ตนเองได้ได้เอาอาหารมาให้แม่ แต่ก็เรียกหาไม่พบ ซึ่งคิดว่าแม่คงเดินไปหาเพื่อนๆ ไร่ใกล้เคียง ออกติดตามโทรศัพท์ก็ไม่รับ จึงได้ไปตามญาติออกตามหาก็ไม่พบ จนไปปรึกษากู้ภัยฯ สระโบสถ์ ช่วยออกติดตาม จนเวลาดึกจึงมาพบรองเท้าแม่ถอดวางไว้ริมคลอง จึงได้ประสานนักประดาน้ำลงงมจนพบว่าแม่จมอยู่ในน้ำแล้ว ทั้งนี้คาดว่าแม่คงจะมาตักน้ำเป็นลมหน้าทิ่มลงไปในคลองที่น้ำลึกโดยไม่มีใครเห็นและไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทุรนทุรายจนเสียชีวิตอย่างสลด ซึ่งทางญาติไม่ติดใจในการตายขอนำศพเพื่อบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน