X

สมุทรสาครชวนเที่ยวงาน “มหกรรมกล้วยไม้ฯ” ถึง 21 ธ.ค. นี้ ณ เซ็นทรัลมหาชัย

สมุทรสาคร – เปิดงาน “มหกรรมกล้วยไม้และของดีสมุทรสาคร” ปี 64 ยกกล้วยไม้กว่าแสนช่อโชว์ศักยภาพ ถึง 21 ธ.ค. นี้ ที่ชั้น 1 เซ็นทรัลมหาชัย

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 2564 นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “มหกรรมกล้วยไม้และของดีสมุทรสาคร” ประจำปี 64 จัดโดยสำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสาคร ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย จ.สมุทรสาคร โดยมี นายขจรศักดิ์ชนัน จิตภิลัย เกษตรจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนองค์กรเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน เข้าร่วมพิธี

สำหรับการจัดงานดังกล่าว เป็นกิจกรรมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์กล้วยไม้และของดีสมุทรสาครให้เป็นที่รู้จักแก่นักธุรกิจกล้วยไม้ ชมรมผู้สนใจกล้วยไม้ ประชาชนทั่วไป ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ อีกทั้งเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดในการจำหน่ายสินค้าให้แก่เกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และองค์กรเกษตรกรของ จ.สมุทรสาคร ก่อให้เกิดเครือข่ายเชื่อมโยงการตลาด รวมทั้งเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการปลูกกล้วยไม้พันธุ์ต่าง ๆ ให้ผู้สนใจ

 

ภายในงาน มีการจัดสวนโชว์ศักยภาพของกล้วยไม้ ภายใต้แนวคิด “มหัศจรรย์กล้วยไม้สมุทรสาคร” หรือ “Amazing Orchids in Samut Sakhon 2021” ด้วยการนำกล้วยไม้กว่า 1 แสนช่อ เนรมิตให้เป็นซุ้มกล้วยไม้ในรูปแบบต่าง ๆ อาทิ เรือตังเก ศาลากลางน้ำ โลมาอิรวดี กังหันนาเกลือ สะพานเขียว ฯลฯ โดยใช้กล้วยไม้สกุลต่าง ๆ ได้แก่ หวาย มอคคาร่า อะแรนด้า แวนด้า แคทลียา และฟาแลนนอปซิส

นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมสาธิตให้ความรู้ผลิตภัณฑ์จากกล้วยไม้ เช่น เช่น กิจกรรมร้อยมาลัยจากกล้วยไม้ กิจกรรมการจัดสวนเคลื่อนที่ กิจกรรมการจัดดอกไม้อย่างง่าย และกิจกรรมการจัดกระเช้าต้นกล้วยไม้ ที่เกษตรกรหรือประชาชนทั่วไปสามารถนำไปต่อยอดในการเพิ่มมูลค่ากล้วยไม้ได้ และการจัดแสดงผลผลิตทางการเกษตร สินค้าเกษตร และสินค้าเกษตรแปรรูป โดยเกษตรกรและองค์กรเกษตรกรใน จ.สมุทรสาคร มีการจัดบูธจำหน่ายสินค้า จำนวน 60 บูธ รวมถึงการแสดงดนตรีบนเวทีช่วงกลางวันและช่วงเย็นตลอดระยะเวลาการจัดงาน

ทั้งนี้ งานมหกรรมกล้วยไม้และของดีสมุทรสาคร จะมีไปจนถึงวันที่ 21 ธ.ค. 2564 ณ บริเวณลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก