X

‘คิ้ม’ ชิมหอย ถึงกับอุทาน “เหมือนกับได้ทานอยู่กับเจ้าสมุทร”

กรุงเทพฯ : ‘เจนนิเฟอร์​ คิ้ม’ พาชิม ‘หอยนางรม’ สด ๆ จากแดนหอยใหญ่ สุราษฎร์ธานี ถึงกับคำรามออกมาว่า “เหมือนกับได้ฟินอยู่กับเจ้าสมุทร”

ได้พบ ‘ดีวาร์’ ตัวแม่แห่งวงการบันเทิงไทย อย่าง ‘เจนนิเฟอร์​ คิ้ม’ ในงาน OTOP Midyear 2023 “ที่สุดแห่งภูมิปัญญา” ที่ชาเลนเจอร์ฮอลล์ เมืองทองธานี ในวันสุดท้ายของงาน (1 ต.ค.66) โดยบังเอิญ ซึ่งแม่คิ้มก็ได้เดินชิมไปทั้งงาน ก่อนมาสะดุดที่ ‘ธีระยุทธ ฟาร์ม’ เมื่อสายตาของแม่ ไปปะกับ ‘หอยนางรม’ สด ๆ ตัวใหญ่ ๆ ที่ส่งตรงมาจาก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้คนกรุงเทพฯ ได้ลิ้มลองความอร่อย กันอย่างจุก ๆ กันถึงที่

‘แม่คิ้ม’ แวะที่ร้านนี้อยู่พักใหญ่ โดยยืนดูทุกขั้นตอนด้วยความสนใจ กว่าจะได้หอยแต่ละคำ ตั้งแต่การเปิดฝาหอยเพื่อแกะหอยออก (ยากฝุด ๆ) ก่อนราดน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บเรียกน้ำย่อยลงไป โรยหอมเจียวกรอบ ๆ ตามด้วยน้ำพริกเผา กระเทียม พริกสด ราดซอสพริกเพิ่มรสชาติไปอีกนิด และปิดท้ายที่ขาดไม่ได้ คือ ยอดกระถิน ซึ่งเป็นของคู่กันและเข้ากั๊นเข้ากัน ก่อนที่คุณพี่เจ้าของฟาร์มเลี้ยงหอยนางรม ‘ธีระยุทธ ฟาร์ม’ เป็นผู้ยกเสิร์ฟให้แม่คิ้ม ได้ลิ้มลอง

แม้ว่า ‘แม่คิ้ม’ ออกปากบ่นว่า “อิ่ม” แต่ก็ยากที่จะขัดศรัทธา จนต้องลิ้มลองดูสักฝา (ตัว) และแล้ว… ก็ถึงกับอุทานออกมาว่า “เหมือนได้ฟินอยู่กับเจ้าสมุทร” เอ๊ะ!!!…. มันหมายถึงอะไร? จ๊ะแม่!

ชิมเสร็จแล้ว ‘แม่คิ้ม’ ที่ยังอิ่ม จึงสั่งกลับไปรับประทานที่บ้าน เพราะความ สด อร่อย เนื้อหวาน ๆ จัดไป 10 ตัว ขนาดราคาตัวละ 80 บาท แต่เจ้าของฟาร์มใจดี จัดไปให้ 12 ตัว คิดในราคาเพียงตัวละ 50 บาท รวมเป็นเงิน 500 บาท (แหม… ก็แม่โปรโมตให้ซะขนาดนั้น)

ฟิน… อย่างนี้มีได้ที่ไหน เสียดาย ที่งานจบซะแล้ว แต่ไม่เป็นไร เจ้าของทิ้งสถานที่พร้อมเบอร์โทร.ติดต่อไว้ให้ พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะสายกิน ที่ชื่นชอบอาหารทะเลสด ๆ จากฟาร์ม ให้ไปลิ้มลองความอร่อยกันได้ที่ ‘ธีระยุทธฟาร์ม’ อยู่ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี มีอาหารทะเลทุกชนิดทั้ง หอยนางรมสด ๆ ตัวใหญ่ ๆ ขาวนวล​ อวบ อ้วน​ สะอาด ปูสด ๆ กุ้ง หมึก หรือแมงดาทะเล ที่ทางฟาร์มเลี้ยงเอง

หรือจะสั่งซื้อกันได้ก่อนเลยที่ 095-4125549, 091-8251145, 098-0296863 ติดต่อน้องเบส ธีระยุทธ ฟาร์ม ส่งทั่วไทย มีราคาปลีกและส่ง

ปล.เจ้าของฟาร์มใจถึงกระซิบบอกว่า “ใครไปถึงฟาร์ม ให้ชิมฟรี ไม่อั้น แต่ถ้าจะขนกลับบ้าน ช่วยอุดหนุนด้วยนะจ๊ะ”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ