X

กทม.ประสาน กฟน.เยียวยา ชายตกท่อ ชี้ เพิ่งแจ้งให้ซ่อม

กรุงเทพฯ – ผู้ว่าฯ ชัชชาติ แสดงความเสียใจ เหตุชายเคราะห์ร้ายตกท่อร้อยสายไฟเสียชีวิต ชี้ ปิดท่อไม่สมบูรณ์ เขตวังทองหลาง เพิ่งแจ้งเจ้าของโครงการให้ซ่อม แต่ยังไม่ทำ

วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ชายตกท่อเกาะกลางถนน บริเวณปากซอยลาดพร้าว 49 เขตวังทองหลาง ซึ่งท่อดังกล่าว เป็นท่อร้อยสายไฟของ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ซึ่งมีการปิดที่ไม่สมบูรณ์

เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน ทางเขตเพิ่งแจ้งหน่วยงานเจ้าของโครงการให้ดำเนินการซ่อม  อย่างไรก็ตาม กทม.พร้อมรับหน้าที่ประสานงานเยียวยาผู้เสียหายจากหน่วยงานต้นสังกัด

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 09.57 น. เจ้าหน้าที่เทศกิจและรักษาความสะอาด เขตวังทองหลาง พบเห็นชายตกท่อของ การไฟฟ้านวลจันทร์ จึงประสานสถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดพร้าว เร่งเข้าช่วยเหลือโดยการดำน้ำ กระทั่งพบร่างในเวลาประมาณ 11.20 น.

“ได้มีการกำชับไปยังผู้อำนวยการเขตทุกเขตแล้วว่า เรื่องนี้เราปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ เพราะแม้ไม่ใช่ท่อของเรา แต่เราก็เป็นเจ้าของบ้านซึ่งต้องคอยดูแล ให้ติดตามกำกับการก่อสร้างในพื้นที่เขตอย่างเคร่งครัด หากมีจุดที่มีความเสี่ยงอันตรายให้แจ้งผู้รับเหมาให้เร่งแก้ไขปรับปรุง ซึ่งถ้ายังไม่ดำเนินการให้นำป้ายแจ้งเตือนมาติด และใช้การดำเนินการทางกฎหมายเข้ามาร่วมด้วย พร้อมได้สั่งการให้ทุกเขตไปสำรวจการก่อสร้างในพื้นที่โดยละเอียดมากยิ่งขึ้น” นายชัชชาติ กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"