X

ตามจังหวะย่ำเท้าเข้าหาคนกรุง ของ ‘ชัชชาติ สิทธิพันธุ์’

ตามผู้ชิงชัย สู่… เสาชิงช้า

วันนี้ กับ ชัชชาติ สิทธิพันธ์
ผู้ที่ได้ฉายาว่า ‘บุรุษที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี’

“ผมเป็นคนกรุงเทพฯ ตั้งแต่เกิด ได้เห็นปัญหาและเรียนรู้เมืองกรุงเทพฯ จากหลากหลายมุม ผ่านการใช้ชีวิตไม่ต่างจากพวกเราอีกนับล้าน ๆ คนในกรุงเทพฯ ใช้ขนส่งสาธารณะเป็นประจำ วิ่งออกกำลังกายในสวนสาธารณะทุกเช้า เดินถนน กินข้าว ตามข้างทาง รับรู้ถึงปัญหา อุปสรรค ข้อขัดข้องต่าง ๆ ของคนใช้ชีวิตในเมืองหลวง ตั้งแต่ระดับผู้บริหาร พนักงานเงินเดือน นักธุรกิจ พ่อค้า แม่ค้า มอเตอร์ไซค์รับจ้าง นักเรียน นักศึกษา”

นี่คือ ‘ชัชชาติ’ ด้วยบุคลิก ที่มีเอกลักษณ์ประจำตัว สื่อถึงความแข็งแกร่ง แต่เปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มและติดดิน เข้าถึงผู้คนทุกระดับ ที่ใครได้พบเห็น ใกล้ชิด จะสัมผัสได้ทันที ว่า เขาคือ ‘ชัชชาติ สิทธิพันธ์’

ทีมข่าว 77 ข่าวเด็ด ได้ลงพื้นที่ประกบการหาเสียงของ ‘ชัชชาติ’ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 8 เพื่อนำสิ่งที่พบเห็นมาถ่ายทอดสู่สายตาพี่น้องชาวกรุงเทพฯ

ซึ่งภาพที่ทุกคนได้พบเห็นตลอดการหาเสียง คือ ‘ชัชชาติ’ ที่ในมือถือโปสเตอร์นโยบายหาเสียงของตัวเอง วิ่งเหยาะๆ เข้าหาผู้คน ทักทาย พูดคุย แนะนำตัวแบบเป็นกันเอง ถึงลูกถึงคน พร้อมแสดงสัญญลักษณ์เลข 8 ที่เป็นหมายเลขของตัวเอง ด้วยการแท็กกำปั้นกับบุคคลต่าง ๆ เพื่อสร้างพลังให้แก่ตัวเองและคู่สนทนา แม้แต่ผู้ที่พบเห็นก็ยังสัมผัสและรับรู้ได้ถึงพลังที่แสดงออกมานั้น

ตลอดสองฟากฝั่งถนน ที่คับคั่งไปด้วยผู้คน ต่างให้การต้อนรับบุรุษผู้นี้อย่างอบอุ่น เมื่อเขาได้ก้าวย่างลงพื้นที่ ทั้งพ่อค้าแม่ค้า คนทำงาน หรือพี่น้องที่พักอาศัย ในย่านที่ไปหาเสียง เช่น ห้าแยกลาดพร้าว กรมสรรพสามิต ตลาดราชวัตร ตลาดนัดอาคารซัน ทาวเวอร์ เมื่อวันก่อน ต่างให้ความสนอกสนใจ แสดงการสนับสนุน ถึงขั้นเอ่ยปากว่า “จะเลือก เบอร์ 8 เท่านั้น”

โดยเฉพาะสาว ๆ ที่มะรุมมะตุ้มขอถ่ายภาพกับ ‘ชัชชาติ’ บางคนถึงขั้นไลฟ์บรรยากาศตอนหาเสียงสด ๆ กันเลยทีเดียว

ด้วยนโยบายที่ให้ความสำคัญกับคนกรุง ทุกระดับชั้น โดยเฉพาะคนชายขอบ ด้วยหนึ่งในวลีเด็ดที่นำมาใช้หาเสียง ‘เส้นเลือดฝอยของเมืองต้องแข็งแรง ทำกรุงเทพฯให้เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน’ จะโดนใจหรือไม่ อยู่ที่คนกรุงฯ จะตัดสิน

♦กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์♦

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ