X

นครฯ – ศธ.เมืองคอน แจงเลือก ผอ.เบญจมฯ คนใหม่ เป็นไปตามกฎเกณฑ์ (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช : ศึกษาธิการจังหวัดนครศรีธรรมราช ชี้แจงเหตุเลือก “นายณัฐวุฒิ” เป็น ผอ.รร.เบญจมราชูทิศฯ คนใหม่ เป็นไปตามระเบียบและกฎเกณฑ์ ควรค่าแก่การภาคภูมิใจจากกรณีที่เครือข่ายภาคี 4 องค์กร ซึ่งประกอบด้วย สมาคมศิษย์เก่าเบญจมราชูทิศนครศรีธรรมราช สมาคมผู้ปกครองและครู ประธานเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน และประธานชมรมครูเก่า เข้ายื่นหนังสือต่อ นายจรัล ขุนอินทร์ นายกสมาคมศิษย์เก่า โรงเรียนเบญจมราชูทิศนครศรีธรรมราช เพื่อแสดงจุดยืนไม่เอาผอ. คนใหม่ที่เข้ามารับตำแหน่ง เนื่องจากเห็นพ้องต้องกันว่าการได้มาของตำแหน่งไม่เป็นไปตามกระบวนการคัดเลือกอย่างถูกต้องและเที่ยงธรรม ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น

ล่าสุด ที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายสันติภัทร โคจีจุล ศึกษาธิการจังหวัดนครศรีธรรมราช ชี้แจงว่า หลังจากได้รับหนังสือร้องเรียนแล้วขั้นตอนต่อไป จะทำหนังสือชี้แจงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

“ขอเรียนให้ทราบถึงขั้นตอนกระบวนการคัดเลือก ผอ.รร.เบญจมราชูทิศนครศรีธรรมราช เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม มีกระบวนการคัดเลือกที่โปร่งใสและตรวจสอบได้ ซึ่งขั้นตอนนี้สามารถยื่นเรื่องมาขอตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน คณะกรรมการทุกชุดล้วนถูกคัดเลือกมาจากผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ควรค่าแก่การนับถือ และมีชื่อเสียง โดยเฉพาะคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดที่มีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานกรรมการ ได้มีการตรวจสอบและกลั่นกรองกันอีกครั้ง จะเห็นว่าทำการคัดเลือกอย่างถูกต้องใช้เกณฑ์จากคะแนน ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ คะแนนวิทยาศาสตร์ 60 คะแนน และ คะแนนดุลยพินิจ 40 คะแนน ซึ่งคณะกรรมการจะเป็นผู้ประเมิน คะแนนเต็ม 100 คะแนน ตัดสินตามคุณสมบัติที่ถูกระบุเอาไว้ และหลังจากพินิจ พิเคราะห์ พิจารณาตามเกณฑ์ที่กำหนดแล้ว ผลคะแนนออกมาจะเห็นว่า นายณัฐวุฒิ รัตนอรุณ เป็นผู้ที่มีความเหมาะสมที่สุด”

ทั้งนี้ คณะกรรมศึกษาธิการจังหวัด มีความเห็นว่าต้องส่งเรื่องไปยัง กคศ.ตรวจสอบและพิจารณาอีกครั้ง สุดท้าย กคศ.ก็มีมติส่งเรื่องกลับมาว่ามอบอำนาจการดูแลให้ทางจังหวัดพิจารณา สุดท้ายผู้ว่าราชการจังหวัดเรียกประชุมลงมติออกเป็นคำสั่ง เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมายืนยันว่า ทุกขั้นตอนเป็นไปอย่างโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม ตรวจสอบได้ รร.เบญจมฯ ได้คนดี คนเก่งมาบริหารตามเกณฑ์แล้ว ทางจังหวัดยินดีที่ชี้แจงข้อเท็จจริง นายสันติภัทร กล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่าง : 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ