X

นครฯ-ลูกขาวแดง เบญจมฯเมืองคอน นัดแถลง ‘ไม่เอา! ผอ.คนใหม่’

นครศรีธรรมราช:สี่องค์กรลูกขาวแดง รร.เบญจมราชูทิศ นครศรีธรรมราช นัดรวมตัวแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ไม่เอา ผอ.คนใหม่ หลังมาด้วยความไม่สง่างามและเป็นไปด้วยความโปร่งใส

วันที่ 6 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ในเวลา 12.00 น. วันที่ 7 ธันวาคม 2564 4 องค์กรโรงเรียนเบญจมราชูทิศ นครศรีธรรมราช ซึ่งประกอบด้วย สมาคมศิษย์เก่าเบญจมราชูทิศนครศรีธรรมราช สมาคมผู้ปกครองและครู ประธานเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน และประธานชมรมครูเก่า จะตั้งโต๊ะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เนื่องจากไม่ต้องการผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ที่ถูกแต่งตั้งขึ้นมาใหม่ จากสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครศรีธรรมราช แทนคนเก่าที่เกษียณอายุราชการ พร้อมขึ้นป้าย ไม่ต้อนรับ ผอ.คนใหม่ ที่ได้มาอย่างไม่สง่างาม

โดยให้เหตุผลว่า การพิจารณาในครั้งนี้ คณะกรรมการสถานศึกษาปฏิบัติไม่ชอบธรรมตามกฎหมาย มีการวางแผนเลือกปฏิบัติ ให้คะแนนจงใจไม่มีความเป็นธรรม ให้คนหนึ่งมาก จนผิดสังเกต และอีกกลุ่มหนึ่งน้อยจนผิดสังเกตเช่นกัน และประการสุดท้าย ผอ.คนใหม่ ไม่เหมาะสมตามคุณสมบัติ หลักเกณฑ์การย้าย ว.7 คือ เข้าเกณฑ์เพียง 15 วันก่อนวันสมัคร

อย่างไรก็ตาม คำสั่งแต่งตั้งดังกล่าว เพิ่งมีขึ้นเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 64 ที่ผ่านมา พร้อมมีการย้ายสับเปลี่ยน ผอ.อีก 3 โรงเรียนด้วยกัน โดยก่อนหน้านี้ทางสมาคมศิษย์เก่าฯ ได้ทำหนังสือคัดค้านการพิจารณาของคณะกรรมการสถานศึกษามาครั้งหนึ่งแล้ว ทั้งนี้ ตัวแทนทั้ง 4 องค์กร ระบุถึงสถานที่นัดรวมตัวกันไว้ ณ ที่ทำการสมาคมฯ ในเวลา 12.00 น. วันที่ 7 ธันวาคม 64 เพื่อแถลงจุดยืน ไม่เอา ผอ.คนใหม่ ต่อสื่อมวลชน อย่างพร้อมเพรียงกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ