X

นครฯ-สี่องค์กรลูกขาวแดง เบญจมฯ เมืองคอน ยื่นหนังสือตรวจสอบที่มาของ ผอ.ใหม่ พร้อมชูป้ายไม่เอา (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช:สี่องค์กร ‘ลูกขาวแดง เบญจมราชูทิศนครศรีธรรมราช’ ร่วมกันแถลงข่าว แสดงจุดยืนไม่เอาผู้อำนวยการคนใหม่ ที่ได้มาด้วยความไม่สง่างาม พร้อมชูป้ายข้อความตั้งคำถามถึงคณะกรรมการคัดสรร

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 ธ.ค.64 บริเวณภายในโรงเรียนเบญจมราชูทิศนครศรีธรรมราช กลุ่มสมาชิก 4 องค์กร ประกอบด้วยสมาคมศิษย์เก่าเบญจมฯ,สมาคมผู้ปกครองและครู,ประธานเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน และประธานชมรมครูเก่า ได้รวมตัวกันเพื่อแสดงจุดยืนไม่เอา ผอ.คนใหม่ที่เข้ามารับตำแหน่ง เนื่องจากเห็นพ้องต้องกันว่าการได้มาของตำแหน่งนั้นไม่เป็นไปตามกระบวนการอย่างถูกต้องเที่ยงธรรม โดยได้ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนพร้อมยื่นหนังสือผ่าน นายจรัล ขุนอินทร์ นายกสมาคมศิษย์เก่าเบญจมฯ ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบขั้นตอนที่มาอย่างละเอียดเพื่อความกระจ่างแก่สมาคมฯ

นายจรัล กล่าวว่า ทางสมาคมฯได้มารับหนังสือจากตัวแทนของ 4 องค์กร เพื่อยื่นถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบไม่ว่าจะเป็นสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด,สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 12,จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานการพิจารณา รวมถึงหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อร้องขอให้มีการตรวจสอบกระบวนการเลือกตั้งผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชูทิศนครศรีธรรมราชคนปัจจุบัน โดยมองว่ากระบวนการเลือกตั้งในครั้งนี้ไม่ชอบด้วยประการทั้งปวง จึงขอให้มีการตรวจสอบเพื่อให้เกิดความกระจ่างแก่สมาคมฯ และเบญจองค์กรทั้งหมดซึ่งหากผลการตรวจสอบ หรือหากองค์กรออกมาชี้แจง ยืนยันว่ากระบวนการสรรหาผู้อำนวยการนั้นเป็นกระบวนการที่ชอบและถูกต้องตามกฎหมาย ทางสมาคมก็ไม่ขัดข้องแต่ประการใด และพร้อมที่จะช่วยเหลือสนับสนุนส่งเสริมทุกกิจกรรมของทางโรงเรียนต่อไป“หลังจากนี้คงต้องให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเป็นผู้ดำเนินการต่อ ทางสมาคมฯ เปรียบเสมือนสะพานที่นำส่งต่อให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และหากบุคคลเหล่านี้มองว่าไม่ถูกต้องก็ดำเนินการร้องอุทธรณ์ในขั้นตอนต่อไปได้ ส่วนสมาคมฯเมื่อองค์กรพิจารณาแล้วว่าถูกต้องและชอบธรรมก็ยอมรับในมติที่ประชุม”จากนั้น คณะกรรมการทั้งหมดได้ออกมาหน้าหอเกียรติยศ ซึ่งเป็นที่ทำการสมาคมฯ เพื่อร่วมกันชูป้ายไวนิลผืนสีขาวขนาดใหญ่ ที่มีข้อความตัวหนังสือสีดำ ระบุ ‘ไม่เห็นด้วยกับการแต่งตั้งผอ.ในครั้งนี้’ โดยมีการตั้งข้อสังเกตไว้ 3 ประเด็น คือ
1) คณะกรรมการสถานศึกษาปฏิบัติไม่ชอบธรรมตามกฎหมาย มีการวางแผนเลือกปฏิบัติ
2) คณะกรรมการให้คะแนนจงใจไม่มีความเป็นธรรม ให้คนหนึ่งมาก ผิดสังเกต และอีกกลุ่มหนึ่งน้อยจนผิดสังเกต
3) มีคุณสมบัติเหมาะสมตามคุณสมบัติหลักเกณฑ์ย้าย ว 7 คือเข้าเกณฑ์เพียง 15 วัน ก่อนวันรับสมัคร
ทางองค์กรหลักไม่ต้อนรับผู้อำนวยการคนใหม่ที่ได้มาอย่างไม่สง่างาม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ