X

พระพรหมกวี เจ้าคณะภาค 3 เยี่ยมพระสงฆ์พร้อมมอบมอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่วัดที่ประสบอุทกภัย

พระพรหมกวี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค 3 เจ้าอาวาสวัดกัลยาณมิตร พร้อมด้วย นายอินทพร จั่นเอี่ยม รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ลงพื้นที่จังหวัดชัยนาท  มอบเครื่องอุปโภค บริโภค แก่วัดที่ประสบอุทกภัยในอำเภอสรรพยา  ในการนี้ พระพรหมกวี ได้มอบกัปปิยภัณฑ์ให้แก่วัดที่ประสบอุทกภัยจำนวน 7 วัดๆ ละ 10,000 บาท  โดยมีเจ้าคณะจังหวัดชัยนาท คณะสงฆ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท นายอำเภอสรรพยา และหัวหน้าส่วนราชการร่วมถวายการต้อนรับ ณ บริเวณหน้าวัดมะปราง และวัดไผ่ล้อม ต.โพนางดำออก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท

นายอินทพร จั่นเอี่ยม รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของคณะสงฆ์ ภาค 12 โดยพระพรหมกวี เจ้าคณะภาค 3 ซึ่งเป็นผู้ดูแลพระในเขตจังหวัดชัยนาทด้วย ได้นำสิ่งของมามอบให้แก่พระภิกษุสงฆ์ในวัดที่ถูกน้ำท่วม ตลอดจนพี่น้องประชาชนในเบื้องต้น ในส่วนของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ต้องประสานงานข้อมูลทำเรื่องบูรณะวัดหากวัดเกิดความเสียหายจากอุทกภัยครั้งนี้

ในเบื้องต้นได้รับรายงานจากจังหวัดชัยนาทว่ามีวัดที่ถูกน้ำท่วมในอำเภอสรรพยา จำนวน 9 วัด ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดได้ให้การดูแลพระที่อยู่ในวัดที่ถูกน้ำท่วมแล้ว อย่างไรก็ตามได้มอบหมายให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดคอยดูแลโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องโรคภัยไข้เจ็บ ที่อาจส่งผลกระทบต่อพระภิกษุ และอาหารซึ่งท่านไม่สามารถออกบิณฑบาตได้จัดส่งของยังชีพให้ท่านได้มีฉันมีใช้ในภาวะขณะนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน