X

สองสามีภรรยาป่วยหนักลูกชายคนเดียวคอยดูแลหนำซ้ำฐานะยาจนวอนช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือครอบครัวของนายอำนาจ มากเฟี้ยม วัย 27 ปี ที่บ้านเลขที่ 59/6 หมู่ 8 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท อาศัยอยู่กับพ่อและแม่ที่ป่วยหนัก โดยพ่อป่วยด้วยอาการหลอดเลือดสมองแตกเป็นอัมพฤกษ์ และโรคเบาหวานถูกตัดนิ้วเท้าขวา และตัดขาซ้ายจนพิการ ส่วนแม่ป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด ระยะ 3 ลามไปที่ไขสันหลังเดินไม่ไหว ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด รายได้จากการทำนาเช่าประกอบกับราคาข้าวตกต่ำ ไม่พอใช้ 3 ชีวิต ที่ต้องพาพ่อแม่เข้าโรงพยาบาลอยู่บ่อยครั้ง ส่วนบ้านหลังเล็กๆที่อาศัยอยู่เวลาผ่านไป 6 ปียังสร้างไม่เสร็จ ข้างฝา ประตูหน้าต่างยังไม่มี ลำบากทุกครั้งที่ฝนฟ้าตกหนักอีกทั้งห้องน้ำไม่มีข้างฝาใช้สแลนล้อมไว้แต่คนนอกมองผ่านทะลุได้น.ส.แอ๋ม ขำหล่อ อายุ 58 ปี(แม่) กล่าวว่า  ตนเป็นมะเร็งที่ปอด ไปรักษาโดยทำคีโม 6 ครั้ง หลังจากนั้น 1 ปีกว่ามีอาการขาอ่อนแรง จึงกลับไปพบหมออีกครั้ง พบว่ามะเร็งได้ลามไปถึงกระดูกสันหลังทำให้เกิดอาการขาอ่อนแรง เดินไม่ได้ หมอบอกให้ฉายแสงรักษามะเร็งอีก 10 ครั้ง โดยต้องนอนโรงพยาบาลทันที เนื่องจากพบว่าเป็นมะเร็งระยะที่ 3  นอนโรงพยาบาลมาเป็นเวลา 3 สัปดาห์ เพิ่งกลับมาพักที่บ้าน  โดยหมอได้ทำใบส่งตัวให้ไปรักษาต่อที่ศูนย์มะเร็งลพบุรี จังหวัดลพบุรี ต้องเดินทางไปหลายครั้ง แต่ตอนนี้ไม่มีเงินค่าเดินทาง โดยต้องเหมารถค่าจ้างเที่ยวละ 500 บาท ต้องรอเงินคนพิการของสามีออกในแต่ละเดือนจึงจะเดินทางไปหาหมอได้

นายอำนวย มากเฟี้ยม อายุ 61 ปี (พ่อ) กล่าวว่า  เดิมเป็นโรคเส้นเลือดอุดตันที่สมอง ทำให้แขนขาข้างซ้ายอ่อนแรง เดินไม่ได้ ต้องนอนหยอดน้ำข้าวต้มจนฟื้นขึ้นมาได้ แต่ไม่สามารถเดินได้ ภรรยาต้องช่วยอาบน้ำ เช็ดตัวอยู่ในที่นอน  พอเช็ดไปที่เท้าพบว่าเป็นแผลไม่ยอมหาย ไปหาหมอตรวจพบว่าเป็นแผลจากโรคเบาหวาน เกิดการเน่าลุกลามจนต้องตัดนิ้วเท้าข้างขวาออกไป 2 นิ้ว (นิ้วนางและนิ้วก้อย) จากนั้นเป็นแผลที่เท้าข้างซ้ายอีกข้างหนึ่ง หมอแนะนำว่าหากไม่ตัดขากว่าแผลหายใช้เวลาเป็นปี  หากตัดขาอาจใช้เวลา 1- 2 เดือนแผลก็หาย ด้วยความสงสารภรรยาที่ต้องคอยดูและประกอบกับป่วยเป็นมะเร็งด้วย จึงตัดสินใจยอมให้ตัดขาซ้ายจนถึงใต้เข่า 

น.ส.แอ๋ม ขำหล่อ อายุ 58 ปี(แม่) กล่าวว่า  สิ่งที่ต้องการคืออยากสร้างบ้านให้เสร็จ เพราะสร้างมาเป็นเวลากว่า 6 ปีแล้วยังไม่เสร็จเพราะไม่มีเงิน ตอนนี้ประตูหน้าต่างยังไม่มี ฝนลมมาสาดเปียกกันหมด นอกจากนี้ยังมีพวกงู ตะขาบ แมงป่องเข้าบ้านต้องคอยระวัง และอยากสร้างห้องน้ำที่เป็นแบบชักโครก เพราะนั่งยองไม่ได้กันทั้งคู่ ตอนนี้ต้องฉี่ใส่กระโถนคืนละ 4-5 ครั้ง แล้วให้ลูกนำไปเททิ้งให้ตอนเช้า เพราะสงสารลูก ไม่ได้หลับไม่ได้นอนต้องคอยดูแลพ่อกับแม่ ตลอดทั้งคืน และอยากได้รถเข็นวิลแชร์ไว้ให้สามีนั่งออกไปนอกบ้านบ้าง

นายอำนาจ มากเฟี้ยม อายุ 27 ปี (ลูก) กล่าวว่า ต้องคอยดูและพ่อกับแม่ที่ป่วยมาเป็นเวลาเกือบ 3 ปี ตอนแรกๆแม่คอยช่วยดูแลพ่อ ต่อมาแม่ก็ป่วยด้วยอีกคน ตนจึงต้องคอยดูแลทั้งพ่อและแม่ ด้วยความรักและเป็นห่วงพ่อกับแม่จึงต้องคอยดูแลไม่ห่าง  รายได้มาจากทำนาเช่าเขาจำนวน 12 ไร่ แต่ราคาข้าวไม่ดีนักรายได้จึงไม่พอเลี้ยง 3 ชีวิต  ต่อมาลงทุนปลูกแตงกวากับเพื่อนโดยใช้พื้นที่ข้างบ้าน เนื่องจากไปไหนไกลไม่ได้ต้องคอยดูแลพ่อกับแม่ที่กำลังป่วย  และต้องคอยต่อเติมบ้านตามกำลังเงินที่หาซื้ออุปกรณ์มาได้ ซึ่งสิ่งที่ยังขาดคือ อิฐ หิน ปูน ทราย ฝ้า หน้าต่างประตู สุขภัณฑ์ห้องน้ำแบบชักโครก รวมทั้งข้างฝาห้องน้ำยังไม่มี ต้องใช้สแลนล้อมไว้   ผู้มีจิตเมตตา สามารถช่วยเหลือครอบครัวของนายอำนาจ(ดำ) โดยติดต่อทางโทรศัพท์ 093-1866036 หรือโอนเงินผ่าน ธนาคารกรุงไทยเลขที่124-0-27110-7สาขาสรรคบุรีชื่อบัญชีน.ส.แอ๋มขำหล่อเพื่อนายอำนวยมากเฟี้ยม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน