X

เจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงาร่วมกับตำรวจปทส.เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์และชาวบ้านระดมค้นหาคุณตาชาวญี่ปุ่นหลังหายตัวจากดอยอินทนนท์นาน 4 ปี

เชียงใหม่ : ระดมค้นหาคุณตาชาวญี่ปุ่นหลังหายตัวจากดอยอินทนนท์นาน 4 ปี ลูกชายหวังเจอเบาะแส ผกก.4 บก.ปทส.ได้ตรวจสอบข้อมูลกับตำรวจตรวจค้นเข้าเมืองไม่พบข้อมูลการเดินทางออกนอกประเทศ และ ไม่พบความเคลื่อนไหวทางการเงินหลังจากหายตัวไป ส่วนสาเหตุที่หายไปอาจเกิดจากการพลัดหลง เพราะจากข้อมูลทราบว่าในวันที่หายตัว

เจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา ร่วมกับตำรวจ ปทส. เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ และ ชาวบ้านในพื้นที่ กว่า 300 คน ออกค้นหานายคินยา นาคามุระ ชาวญี่ปุ่น อายุ 82 ปี ที่สูญหายระหว่างเดินทางไปท่องเที่ยวที่ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2561 โดยทีมค้นหาได้กำหนดพื้นที่ค้นหาในรัศมี 100 เมตร จากบริเวณลานจอดรถ พระมหาธาตุนภเมทนีดล-นภพลภูมิสิริ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ซึ่งเป็นจุดที่หายตัวไป

ด้าน นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ แม้เจ้าหน้าที่จะมีความชำนาญ แต่เนื่องจากสภาพภูมิประเทศมีความสูงชัน ทำให้การค้นหาจะต้องเน้นความปลอดภัยเป็นสำคัญ บางจุดที่ยังเข้าถึงลำบากก็ต้องหลีกเลี่ยง

นายชินยา นาคามุระ ลูกชายบอกว่า ด้วยความเป็นลูก แม้จะผ่านมานานหลายปี แต่ก็หวังว่าจะพบหลักฐานหรือเบาะแสที่จะสืบหาต่อได้ แม้แต่เศษเสื้อผ้าก็ยังดี ยังหวังอยู่ว่าจะได้เจอกันอีกครั้ง ในวันที่หายตัวไปนาคินยาสวมเสื้อเชิ๊อลายสก๊อตสีฟ้าขาว กางเกงขายาวสีครีม รองเท้าผ้าใบสีดำ และ หมวกแก๊ปสีดำ เกือบสี่ปีที่ผ่านมาลูกชายและครอบครัวพยายามค้นหาโดยตลอด แต่ก็ยังไม่พบตัวหรือเบาะแส ขณะที่การค้นหาในวันนี้เจ้าหน้าที่พบกางเกงขายาวสีเข้มและกางเกงในสภาพเก่าที่มีมอสขึ้นเต็มโดยลูกชายเชื่อว่าไม่น่าจะเป็นของพ่อ แต่เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เพื่อตรวจสอบแล้ว

ขณะที่ พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส ก่อนหน้านี้ทางครอบครัวและมูลนิธิกระจกเงาได้เข้าร้องขอความเหลือกับ พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผบก.ปทส ขอให้ช่วยค้นหาอีกครั้ง โดยทาง ปทส.ได้ตรวจสอบข้อมูลกับตำรวจตรวจค้นเข้าเมืองไม่พบข้อมูลการเดินทางออกนอกประเทศ และ ไม่พบความเคลื่อนไหวทางการเงินหลังจากหายตัวไป ส่วนสาเหตุที่หายไปอาจเกิดจากการพลัดหลง เพราะจากข้อมูลทราบว่าในวันที่หายตัว เจ้าหน้าที่อุทยานฯ เห็นนายคินยาเดินเข้าไปในป่าจึงได้ตะโกนเรียกให้กลับขึ้นมาแต่ก็ไม่ทัน ขณะที่ในพื้นที่เป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์และมีสัตว์ป่าหากินอยู่จำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน