X

อีก 3 วันเก็บกระดูกเหยื่อทัวร์มรณะลดอาถรรพ์ตายโหง

หลวงปู่หนูอินทร์แห่งวัดป่าพุทธมงคล ขอบิณฑบาตรเหยื่อทัวร์มรณะให้อีก 3 วัน ญาติถึงเก็บกระดูกให้ถือคดีตามความเชื่อโบราณ ขณะที่สัปเหร่อเฝ้าติดกองไฟเผาส่วนที่เหลือ ด้านญาติพอใจผลการช่วยเหลือเยียวยาจากทางจังหวัดเบื้องต้น 27 มีนาคมนี้เอกสารครบรับค่าสินไหมทดแทนศพละ 650,000 บาท

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2561 เวลา 07.30 น. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ รายงานว่า ภายหลังจากที่เมื่อวานนี้ ที่วัดป่าดงกระยอม ตำบลห้วยโพธิ์ และวัดป่าพุทธมงคล ตำบลหลุบ ได้ประกอบพิธีฌาปนกิจศพ เหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุรถทัวร์มรณะ ซึ่งได้ฌาปนกิจแบบเผากองฟอนหรือเชิงตะกอน ตามทำเนียบโบราณเนื่องจาก เมรุที่จะเผาไม่เพียงพอ ทั้งนี้การเผาศพเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยที่วัดดงกระยอม ตำบลห้วยโพธิ์ ได้ทำการฌาปนกิจไป 5 ศพ

ขณะที่วัดป่าพุทธมงคล ตำบลหลุบ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งได้ฌาปนกิจจำนวน 9 ศพ แต่ในวันนี้ทั้งสองวัดญาติไม่ได้ทำการเก็บกระดูกผู้เสียชีวิตเนื่องจาก หลวงปู่หนูอินทร์ เจ้าอาวาส ได้ขอบิณฑบาตรเอาไว้เพราะเป็นการลดความร้อนแรง และต้องการให้เป็นไปตามความเชื่อของโบราณประเพณี เพราะการเสียชีวิตที่ไม่ปกติธรรมดาถือว่าเป็นผีตายโหง จึงจำเป็นที่จะต้องลดความร้อนแรงของอาถรรพ์ จึงได้ปล่อยเอาไว้ 3 วัน ครบตามนั้นจึงจะทำพิธีเลี้ยงพระและทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต วันนี้ภายในวัดญาติจึงทำได้เพียงการทำบุญ


ขณะที่ในวันนี้ ญาติ ได้เตรียมเอกสาร เพื่อส่งกับเจ้าหน้าที่ คปภ.เพิ่มเติม เพื่อขอรับค่าสินไหมทดแทน เพราะรถคันนี้ได้ทำประกับแบบภาคบังคับ และทำประกันแบบภาคสมัครใจเอาไว้ ซึ่งคาดว่าจะได้รับเงินรายละ 650,000 บาท ทันทีเมื่อผ่านการตรวจเอกสาร ซึ่งขณะนี้เอกสารได้ผ่านแล้ว 10 ราย ซึ่งการจ่ายค่าสินไหมจะเริ่มในวันที่ 27 มีนาคมนี้

สำหรับผู้เสียชีวิตอีก 4 ราย ก่อนหน้านี้ญาตินำศพฌาปนกิจเอง โดย 2 ราย คือ 1.นายวิรุฬห์ ตะก้อง ทำการฌาปนกิจศพที่วัดชัยสุนทร เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ และ 2.นายสีไพร เผือดผุด ญาติทำการฌาปนกิจศพไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ส่วนอีก 2 ราย ญาติจะทำพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 26 มี.ค. 61 โดยนางเรียน ธารวาวแวว ฌาปนกิจศพที่วัดดงกระยอมอุดมคุณ บ้านดลางดง ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ และนางสายธาร สุทธิชุม จะฌาปกิจศพที่วัดดอนสนวน บ้านดอนสนวน ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน