X

กาฬสินธุ์เย็นชุ่มฉ่ำรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุสืบสานประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย

“วิรัช พิมพะนิตย์ ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 ร่วมส่งเสริมสืบสานประเพณีไทยรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุ ในเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมที่แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวที

วันที่ 11 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ลานเอนกประสงค์สำนักงานเทศบาลตำบลเหนือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายวิรัช พิมพะนิตย์ สส.กาฬสินธุ์ เขต 1 เป็นประธานเปิดงานในโครงการสืบสานประเพณีสงกรานต์ สรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ สร้างสุข ทุกพื้นที่ปลอดภัย เพื่อผู้สูงอายุ และครอบครัว โดยมีนายกีรฒิการย์ พิมพะนิตย์ อดีตเลขานุการนายกอบจ.กาฬสินธุ์ร่วมติดตามพร้อมคณะ
โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นโดยเทศบาลตำบลเหนือ ร่วมกับชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อส่งเสริมสืบสานอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรม อันดีงามที่แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวฑิตา พร้อมกับส่งเสริมกิจกรรมของผู้สูงอายุ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น มีนายวัญณวัช จุลบุรมย์ นายกเทศมนตรีตำบลเหนือ พร้อมคณะผู้บริหาร พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่ อสม.ให้การต้อนรับ ทั้งนี้กิจกรรมในงานยังมีตัวแทนผู้สูงอายุ ร้องกลอนลำ แสดงการร้องเพลงเต้นรำ บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น สร้างรอยยิ้ม มีความสุขถ้วนหน้า


จากนั้นนายวิรัช พิมพะนิตย์ พร้อมคณะ เป็นประธานเปิดงานโครงการรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ โดยเทศบาลตำบลเชียงเครือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีงาม โดยเชิญผู้สูงอายุมาร่วมกิจกรรม ณ บริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลเชียงเครือ มีการส่งความสุขมอบไอศครีมให้กับผู้สูงอายุได้คลายร้อน มีนายชิต เฉิดเจือ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเชียงเครือ พร้อมคณะผู้บริหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.ให้การต้อนรับ มีการแสดงของโรงเรียนผู้สูงอายุ จากนั้นประธานในพิธีได้นำคณะ รดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุส่งผ่านความสุขด้วยรอยยิ้มตลอดกิจกรรม
จากนั้นนายวิรัช พิมพะนิตย์ พร้อมคณะ เดินทางไปส่งความสุขมอบกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่ศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในช่วง 7 วัน อันตราย ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2567 ณ บริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ มีนายสุนทร เจริญพันธ์ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยโพธิ์ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ รพ.สต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อปพร. ให้การต้อนรับ โดยมี พ.ต.ท.อภิชาติ ประพิณ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งมอบเครื่องดื่มให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในศูนย์ฯดังกล่าว


นายวิรัช พิมพะนิตย์ ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 กล่าวว่า ในวันนี้ได้เดินทางมาให้กำลังใจกับคณะเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ของสำนักงานเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ มีนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ เจ้าหน้าที่ รพ.สต. อสม. อปพร. และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ออกปฏิบัติหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่กำลังเดินทางในการสัญจรโดยใช้เส้นทางจาก จ.ร้อยเอ็ด มายัง อ.กลมาไสย เข้ามายัง อ.เมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งช่วงนี้เป็นในช่วง 7 วัน อันตรายอยู่ในระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2567 อยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชนที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีอาการมึนเมาควรงดการเดินทางเพื่อลดอุบัติเหตุทางท้องถนนที่สามารถเกิดขึ้นได้ สุดท้ายนี้ขอฝากพี่น้องประชาชนที่กำลังเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปหาครอบครัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย ขอให้ทุกท่านมีความปลอดภัยทุกการเดินทางกลับเข้าสู่อ้อมกอดของครอบครัวอย่างมีความสุข ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรขอให้กำลังใจพี่น้องประชาชนทั่วประเทศและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกท่าน ขอให้ทุกท่านท่องเที่ยวอย่างมีความสุขตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน