X

ฝนตกหนัก! ระดับน้ำบ่อไร่สูงแต่ยังไม่อันตราย ส่วนพื้นที่ต่ำน้ำท่วมหลายจุด

ฝนตกหนัก 3 ชั่วโมง ระดับน้ำบ่อไร่สูง แต่ยังไม่อันตราย ชาวบ้านหวั่นกลัวฝนตกซ้ำ ขณะบ้านนนทรี มีน้ำท่วมบ้านและสวนผลไม้แล้วหลายจุด ส่วนกู้ภัยเตรียมเรือช่วยเหลือแล้ว

อ.บ่อไร่ จ.ตราด/หลังจากเกิดฝนตกหนักใน จ.ตราด โดยเฉพาะที่อ.บ่อไร่ ที่มีปริมาณน้ำฝนละสมกว่า 120 มม. ทำให้ระดับน้ำในคลองบ่อไร่ และคลองใน ต.นนทรีย์ มีระดับน้ำสูงขึ้น และไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนที่ติดคลองกุ่ม ต.นนทรีย์ มีบ้านเรือนประชาชน 2 หลัง และมีสวนผลไม้และสวนยางพาราจำนวนหลายรายถูกน้ำท่วม โดยมีระดับน้ำที่ท่วมสูงระดับ 80-120 ซม.ส่วนในสวนมีระดับสูงกว่า 150 ซม.ทำให้ไม่สามารถอยู่อาศัยได้

นายจอน เมือด แรงงานชาวมอญ ที่ดูแลสวนผลไม้และสวนยางพาราบอกว่า มีฝนตกหนักนาน 3 ชม.ในช่วงก่อนสว่างและมีน้ำท่วมในสวนยางและท่วมเข้าบ้านในช่วงเช้าและมีระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆจนถึงเวลา 10.00 น.มีความสูงกว่า 1 เมตร

ขณะที่คลองบ่อไร่ เจ้าหน้าที่จากสถานีอุกวิทยา โครงการชลประทานเขต 9 จ.ชลบุรี นำโดยนายบัญชา ทาเอื้อ หัวหน้าหน่วย ได้ออกมาวัดระดับน้ำและความเร็วของน้ำเพื่อประเมินถึงการระบายน้ำ ซึ่งต้องส่งไปประมาณที่ศูนย์อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ยังไม่น่าเป็นห่วงนัก เนื่องจากระดับน้ำในคลองบ่อไร่ มีระดับสูงเพียง 1.80 เมตร ซึ่งยังไม่อยู่ในสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วง
ในขณะเดียวกัน กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้นำเรือไฟเบอร์ พร้อมกำลังคน เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นายสิทธิพันธ์ ชูเผ่าพันธ์ อายุ 59 ปี ชาวบ้านที่มีบ้านติดอยู่กับคลองบ่อไร่ ที่มาสังเกตการณ์ระดับน้ำในคลองบ่อไร่ เปิดเผยว่า เมื่อคืนมีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่อ.บ่อไร่ นานกว่า 3 ชม.และมีความแรงทำให้ระดับน้ำในคลองบ่อไร่มีความสูงขึ้น แต่ยังไม่ถึงระดับที่อันตราย แต่หากฝนยังตกลงมาก็น่าเป็นห่วง ซึ่งทุกปีจะเกิดปัญหาเช่นนี้ ทุกปี ซึ่งหากไม่มีฝายหรือประตูน้ำบ่อไร่ ทีขวางอยู่อาจจะไม่เกิดผลกระทบในเรื่องการระบายน้ำที่คลองบ่อไร่วันนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด