X

5 ลูกเรือหวิดดับ คลื่นซัดเรือล่ม ลอยคอเข้าฝั่ง 2 ชม. กู้ภัยนำทีมกู้เรือกว่า 5 ชม.

5 ลูกเรือขับเรือทำประมง เจอคลื่นซัดเรือล่ม ลูกเรือลอยคอ 2 ชั่วโมง ปล่อยคลื่นซัดเข้าหาฝั่งจนปลอดภัย ขณะกู้ภัย เข้ากู้เรือ ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง นำเรือเข้าฝั่ง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 กรกฎาคม 2562 ที่แหลมโพร่ง ตำบลบางปิด อ.แหลมงอบ จ.ตราด ทีมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด เขตอำเภอเมือง อำเภอแหลมงอบและอำเภอเขาสมิง พร้อมนายสมจิต สัยยาฤทธิ์ เจ้าของเรือประมง เดินทางร่วมกู้เรือประมงขนาด 5 วา (10เมตร) ที่จมลงใต้ทะเล ห่างจากชายฝั่งประมาณ 3 กิโลเมตร

เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางไปถึงจุดที่เรือประมงจม พบว่า สภาพมีคลื่นลมแรงและคลื่นสูงเป็นอุปสรรคต่อการกู้เรือเป็นอย่างมาก ทำให้ทางกู้ภัยและเจ้าของเรือร่วมกันวางแผน ในการกู้เรือประมง เมื่อวางแผนเสร็จแล้ว ได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยจำนวนรวม 6 คน เวียนดำน้ำลงไปเชือกผูก แต่ละด้านของเรือ แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะใต้น้ำกระแสะน้ำเชี่ยวแรง ซึ่งใช้เวลาในการผูกเชือกนานกว่า 1 ชั่วโมง จากนั้นลากเรือไปยังอ่าวสัปปะรด อำเภอเกาะช้าง จ.ตราด

นายอนุชา ถนอมวงษ์ อายุ 27 ปี หนึ่งใน 5 ผู้รอดชีวิต เล่าว่า ตนเองพร้อมลูกเรือทั้งหมด 5 คน ได้ขับเรือมาจากบ้านท่าจอด อ.เขาสมิง กำลังมุ่งหน้าไปบ้านแหลมทองหลาง อ.แหลมงอบ แต่เมื่อขับเรือมาถึงบริเวณเกาะจิก ปรากฎว่ามีคลื่นลมแรงซัดเข้าหาเรือ ทำให้เรือต้องประคองตัวเองเพื่อเข้าฝั่ง แต่สุดท้ายต้านคลื่นทะเลไม่ไหวเรือล่มจมทะเลไป
ขณะที่ทั้ง 5 ชีวิต ต้องลอยคอเกาะถังแกลลอนในทะเลนานถึง 2 ชั่วโมง ปล่อยให้คลื่นซัดเข้าหาฝั่งอย่างปลอดภัย เมื่อขึ้นฝั่งมาได้จึงของความช่วยเหลือจากชาวบ้าน

ขณะที่นาย สมจิต สัยยาฤทธิ์ เจ้าของเรือ เล่าว่า ตนเองเพิ่งลงทุนซื้อเรือในราคา 80,000 บาท เพื่อมาทำการประมง แต่ยังไม่ได้ใช้งานจมทะเลซะก่อน และหลังจากกู้เรือมาได้แล้วจะซ้อมแซมให้ใช้การได้และกลับไปทำประมงอีกครั้ง พร้อมกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเรือประมงที่ให้ความช่วยเหลือภารกิจในการกู้เรือในครั้งนี้ด้วย

สำหรับภารกิจการกู้เรือในครั้งนี้ใช้เวลารวมนานกว่า 5 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด