X

แว้นตราดมีเสียว! ตำรวจเร่งปราบเด็กแว้น รถซิ่งตราด สองวันยึดรถได้ 33 คัน

แว้นตราดมีเสียว! ตำรวจเร่งปราบเด็กแว้น รถซิ่งตราด สองวันยึดรถได้ 33 คัน

เวลา 16.00 น. วันที่ 12 กรกฎาคม 2562 พ.ต.อ.วิเชียร ยันตรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด เดินทางตรวจผลการจับกุมรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งภายใต้ชื่อ “มาตรการปราบแว้นตราด ยึดรถ จับกุม ทำประวัติ คุยกับผู้ปกครอง” ที่สภ.เมืองตราดและสภ.ท่าเลื่อน ได้รถจักรยานยนต์แต่งซิ่งรวมทั้งหมด 33 คัน ระหว่างวันที่ 10-11 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.วิเชียร ยันตรัตน์ กล่าวว่า การปราบปราบรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง เป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้มาตรการป้องกันและปราบปรามรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งหรือรถแว้นทั่วประเทศ หลังจากมีกลุ่มเด็กแว้นจำนวนมากในหลายจังหวัด สร้างปัญหาให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ และส่งเสียงดังจากการปรับแต่งท่อไอเสีย ในส่วนของจังหวัดตราด จึงได้สั่งการให้ทุกสภ.ของจังหวัดตราด ตั้งด่าน ตั้งจุดสกัด จับรถจักรยานยนต์ที่แต่งซิ่ง ที่สร้างปัญหาให้กับประชาชน

สำหรับ “มาตรการปราบแว้นตราด ยึดรถ จับกุม ทำประวัติ คุยกับผู้ปกครอง” ของจังหวัดตราด นั้นในขั้นตอนแรกจะดำเนินการจับและยึดรถจักรยานยนต์ไว้ก่อน โดยที่ยังไม่ปรับเงินตามพรบ.จราจร และจะทำประวัติของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทุกคนพร้อมกับเชิญผู้ปกครองมาทำความเข้าใจ หาทางออกและแนวทางการป้องกัน เพื่อไม่ให้เด็กแว้นทั้งหลายออกมาสร้างปัญหาซ้ำบนท้องถนนอีก แต่หากยังมีการทำกระทำผิดซ้ำสอง จะต้องใช้มาตรการที่หนักขึ้นกว่าเดิม


ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด