X

ตราดประกาศเตือนประชาชนเฝ้าระวังพายุฤดูร้อน 26-28 เมษายน 62

จังหวัดตราด เตือนประชาชนเฝ้าระวังปัญหาจากพายุฤดูร้อนในระยะ 2 – 3 วันนี้

นายศุภมิตร ชิณศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ตามที่กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) ได้ติดตามสภาวะอากาศ และพิจารณาปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ เชิงพื้นที่จากข้อมูลของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบกับกรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนในประเทศไทย มีผลกระทบระหว่างวันที่ 26 – 28 เมษายน 2562

เนื่องจากประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะดังกล่าวอาจเกิดพายุฤดูร้อน ในพื้นที่ต้องเฝ้าระวังในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ป้องกัน รับมือ และลดผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว

ทางจังหวัดตราดจึงกำชับขอให้ทุกอำเภอ ตลอดจนองค์การปกครองส่วนท่องถิ่นทุกแห่ง เร่งประชาสัมพันธ์ผ่านเสียงตามสาย หอกระจายข่าวประจำหมู่บ้าน และสื่อมวลชนท้องถิ่นให้ประชาชนเตรียมพร้อมในการรับมือ โดยดูแลบ้านเรือนให้มีความแข็งแรงตัดแต่งกิ่งไม้ที่อยู่ใกล้ตัวบ้าน รวมทั้งงดใช้โทรศัพท์มือถือในที่โล่งแจ้ง ในส่วนของหน่วยงานภาครัฐ ขอให้ตรวจสอบป้ายโฆษณาหรือสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรงหากพบว่าอาจไม่ปลอดภัยกับประชาชน

ทั้งนี้หากเกิดสถานการณ์ขอให้อำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รายงานมายังกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด ภายใน 24 ชั่วโมง ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิคส์ [email protected] หรือทาง ทางหมายเลขโทรสาร 0-3952-5727
ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
สวนนายเรือง ท่ากุ่ม เกษตรกรดีเด่นแห่งชาติ เปิดบุฟเฟ่ผลไม้เริ่มต้น 250 บาทต่อหัว
ชาวตราดโดนรางวัลที่ 1 อีก คราวนี้หนุ่มหนองบอนโชคดี 12 ล้านบาท

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าวตราด Line@ 
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด