X

สมาคมประมงจ.ตราด เรียกร้องพรรคอนาคตใหม่แก้ปัญหาให้ชาวประมง

สมาคมประมงจ.ตราดเรียกร้องพรรคอนาคตใหม่แก้ปัญหาให้ชาวประมงที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากคสช.

จ.ตราด/เวลา 10.30 น. -12.00 น.วันที่ 11 มีนาคม 2562 ที่ศาลาหมู่บ้านแหลมหิน ต.หนองคันทรง อ.เมือง จ.ตราด นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ นายศักดินัย นุ่มหนู ผู้สมัครรับเลือกตั้งสส.ตราดของพรรคและคณะได้เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของชาวประมงเพื่อรับทราบปัญหาที่ได้รับผลกระทบจากรัฐบาลมาเสนอเพื่อนำไปแก้ไขในระดับพรรคต่อไป ซึ่งมีนายสุรพงษ์ อินทรประเสริฐ ที่ปรึกษาสมาคมประมงจ.ตราด และกรรมการสมาคมประมงจ.ตราด ร่วมจำนวนกว่า 100 คน

ซึ่งนางสาวพรรณิการ์   ได้ใช้วิธีตอบคำถามชาวประมงบ้านแหลมหิน ที่มีข้อสงสัย เกี่ยวกฎหมายประมงที่ ทางรัฐบาลได้ออกมาทำให้ชาวประมงได้รับความเดือดร้อน ในทุกด้านจนส่งผลให้ต้องหยุดทำประมง    และการหากพรรคอนาคตใหม่ได้เข้าร่วมรัฐบาลแล้วพรรคอนาคตใหม่จะเข้าไปดูกระทรวงใด

นางสาวสุพรรณิการ์   กล่าวว่า  ก่อนอื่นเมื่อมีโอกาสเข้าร่วมรัฐบาล    จะเข้าไปดำเนินการ 2 เรื่องก่อน คือ  การปัญหาปากทั้องประชาชน การทำเกษตรก้าวหน้าด้วยการตั้งโรงงานแปรรูปเกษตรกรรม  แก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ  ซึ่งสามารถทำได้ครบทั้งประเทศและทำได้แน่นอน  ภายใน 4  ปี  และเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ จะดำเนินการทั้งในและนอกสภาก็จะดำเนินการแก้ไขกฎหมายก่อน   รวมทั้งกฎหมายประมงที่พี่น้องชาวประมงได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้    เพื่อให้พี่น้องชาวประมงได้รับความเป็นธรรม

ส่วนเรื่องการเข้าร่วมรัฐบาลแล้วจะดูแลกระทรวงใดนั้น  ยังต้องรอก่อนจนกว่าผลการเลือกตั้งจะเกิดขึ้น    อย่างไรก็ตาม ฝากประชาชน และชาวประมงบ้านแหลมหิน   ต้องสร้างความเปลี่ยนแปลง ด้วยการเลือกพรรคอนาคตใหม่  และเลือกตัวแทนพรรคเบอร์ 9  เข้าไป

ด้านนายณรงค์   ไชยศิริ  เลขาธิการสมาคมประมงจังหวัดตราด  กล่าวว่า  วันนี้เท่าที่ได้รับฟังรู้สึกว่าอนาคตใหม่ทำการบ้านมาดีมาก  เข้าใจชาวประมง  เข้าใจปัญหา   ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยของชาวประมงนั้นคงต้องรอว่าทางอนาคตใหม่เข้าไปร่วมรัฐบาลจริง ๆ แล้ว ก็จะได้เข้าไปร่วมพุดคุยกันเพราะกฎหมายประมงที่ออกมาทุกวันนี้ออกมาแบบผิดฝาผิดตัว ทำให้ชาวประมงเดือดร้อน

เพราะรัฐบาลมองเรื่องทรัพยากรเป็นหลัก ทำให้ประชาชนเดือดร้อน  เพราะทุกประเทศทั่วโลกใครๆ ก็มองประชาชนเป็นหลัก  ตนเองอยากให้มองที่ประชาชนเป็นหลัก  เพราะประชาชนชาวประมงได้รับความเดือดร้อนจากกฎหมายที่ไม่เป็นธรรม  ซึ่งหากอนาคตใหม่เข้าร่วมรัฐบาลแล้วเข้าไปแก้กฎหมายให้ชาวประมงได้  ถือว่าเป็นความจริงใจที่ได้ให้คำมั่นกับชาวประมงจริง ๆ

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าวตราด Line@ 
เพิ่มเพื่อน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด