X

เกษตรกรตราด 19,634 ครัวเรือน เตรียมรับเงินเยียวยางวดแรก 15 พค.นี้

เกษตรกรตราดแห่ขึ้นทะเบียนเกษตรกร รับเงินเยียวยา มี 19,634 ครัวเรือน เตรียมรับเงินงวดแรก ส่วนที่เหลือและรายใหม่รอหลัง 15 พค.63 เผยมีเกษตรอาศัยช่องโหว่แยกชื่อแยกที่อยู่หวังเงินเพิ่ม

ตั้งแต่เช้าวันนี้(8 พฤษภาคม 2563) ที่ว่าการอำเภอเมืองตราด สำนักงานเกษตรจังหวัดตราด  พร้อมเกษตรอำเภอเมืองตราด ตั้งจุดรับลงทะเบียนเกษตรกร เพื่อรับเงินเยียวยาช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค-19 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งวันนี้มีเกษตรกรหลายร้อยคนเดินทางมาต่อคิว เพื่อลงทะเบียน ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองตราด โดยมีเจ้าหน้าที่ คัดกรอง วัดไข้ ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ ก่อนที่จะเข้าไปยังหอประชุมทุกคน เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19

ซึ่งบรรยากาศนั้นเป็นไปอย่างคึกคัก มีเกษตรกรในพื้นที่อำเภอเมืองตราด ทยอยเดินทางมาขึ้นทะเบียนจำนวนมาก โดยจะมีสองกลุ่มหลักที่จะการรับลงทะเบียน คือ เกษตรกรรายเก่าที่ไม่เคยมีการขึ้นทะเบียนหรือไม่มีการปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร ย้อนหลังไปตั้งปี พ.ศ.2561 และกลุ่มที่สอง จะเป็นเกษตรรายใหม่ที่ไม่มีขึ้นทะเบียนเกษตรกรเลย จะต้องมาลงทะเบียนเพื่อรับเงินเยียวยาก้อนนี้จำนวน 15,000 บาท ต่อ 1 ครัวเรือน  ไปจนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 โดยไม่มีวันหยุดรับลงทะเบียน ส่วนอำเภอ ๆ ของจังหวัดตราด ก็จะดำเนินการในลักษณะนี้เช่นกัน

นายวินัย ขยันยิ่ง นักวิชาการเกษตรจังหวัดตราด กล่าวว่า ทางเกษตรจังหวัดตราด ยังได้นำงานเชิงรุก ให้ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้านในแต่ละอำเภอ สำรวจเกษตรกรในหมู่บ้าน พร้อมแจกแบบฟอร์มให้เกษตรกรกรอกรายละเอียดตามแบบฟอร์มการขอขึ้นทะเบียน แล้วให้ผู้ใหญ่บ้านส่งกลับมายังเกษตรอำเภอ เมื่อป้องกันการตกหล่นกับเกษตรกรที่อาจจะไม่ทราบข่าวสารในเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม เงินเยียวยาจำนวน 15,000 บาท นั้น จะให้ได้เพียง  1 ครัวเรือนเท่านั้น ทำให้เกษตรกรรายใหม่และรายเก่าที่ไม่เคยปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร อาศัยช่องโหว่ตรงนี้ แยกชื่อคนในครอบครัวไปอยู่เลขที่บ้านอีกหลัง และแบ่งพื้นที่การเกษตร เพื่อได้เงินเพิ่มอีก ส่วนเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนแล้วและมีการปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรเมื่อปี พ.ศ. 2562-63 เมื่อตรวจสอบบัญชีแล้วหากชื่อไม่ตกหล่นก็จะได้รับเงินเยียวยาครอบครัวละ 15,000 บาท

สำหรับจังหวัดตราดมีเกษตรกรที่มาขึ้นทะเบียนกับสำนักงานเกษตรในจังหวัดตราด จำนวน 22,126 ครัวเรือน (อัพเดทวันที่ 7 พฤษภาคม 2563) โดยหลังวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 จะมี 19,634 ครัวเรือน จะได้รับเงินเยียวยางวดแรก ครัวเรือนละ 5,000 บาท ส่วนอีก 2,492 ครัวเรือน และเกษตรรายใหม่ จะต้องปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรและขึ้นทะเบียนเกษตรกรให้จบภายในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 นี้ เพื่อให้ได้เงินเยียวยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด