X

แท็กซี่ EV เตรียมวิ่งขอนแก่น เปิดบริการกลาง พ.ค.นี้ ช ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ของงานบริการด้านการขนส่งสาธารณะโดยใช้พลังงานไฟฟ้าใน จ.ขอนแก่น และเป็นหนึ่งเดียวของอีสาน

วันที่ 4 พ.ค.67 ที่บริษัท เอ็นเค อีวี เทคโนโลยี จำกัด ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น (PHOTON EV CHARGING STATION) จ.ส.อ.พรนารายณ์ เพิ่มพูล ทีมงานผู้ประกอบการแท็กซี่ (จ่าน้อย) กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ทางกลุ่มพันธมิตรยานยนต์และการขนส่งสาธารณะ ได้มีการตกลงความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเรื่องของพลังงานเชื้อเพลิงประเภทน้ำมันและแก็ส ที่กำลังเป็นปัญหาให้กับสังคม เศรษฐกิจของประเทศไทย รวมทั้งมลภาวะทางอากาศที่เกิดขึ้นจากคาบอนไดอ๊อกไซด์ ของเครื่องยนต์สันดาบทุกประเภท

ทางกลุ่มฯ จึงได้มีการริเริ่มนำรถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (EV) มาใช้ในภาคขนส่งสาธารณะประเภทรถแท็กซี่ โดยได้เริ่มเปิดตัวและบริการประชาชนครั้งแรกที่กรุงเทพมหานคร เมื่อประมาณปลายเดือน ม.ค.67 สำหรับจังหวัดขอนแก่น ทางกลุ่มเราได้รับการประสานงานจากทางชมรมแท็กซี่ขอนแก่น (บขส.3) ในการร่วมแก้ปัญหาวิกฤติพลังงานเชื้อเพลิงที่ใช้กับรถแท็กชี่ในปัจจุบัน ซึ่งส่งผลกระทบต่อเรื่องของรายได้ค่าครองชีพของสมาชิกของชมรมฯ โดยได้นำรถแท็กซี่ไฟฟ้าต้นแบบมาให้ทางสมาชิกชมรมฯ ได้ทดสอบ ซึ่งต่างยอมรับถึงข้อดีที่จะนำมาใช้ในการบริการประชาชน

จ.ส.อ.พรนารายณ์ เพิ่มพูล กล่าวอีกว่า เมื่อได้ทราบถึงความพึงพอใจและความต้องการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นของชมรมแท็กซี่ขอนแก่น (บขส.3) แล้วทางกลุ่มฯ จึงมีมติจะนำรถแท็กซี่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า(EV) มาบริการรับใช้ประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น ซึ่งนับเป็นจังหวัดแรกในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีรถแท็กซี่ไฟฟ้า(EV) มาใช้ในภาคการขนส่งสาธารณะ โดยจะเริ่มเปิดให้บริการประชาชนประมาณกลางเดือน พ.ค.67 ที่จะถึงนี้ โดยช่วงแรกจะมีรถแท็กซี่ไฟฟ้า(EV) มาบริการประชาชนจำนวน 50 คัน และทยอยเพิ่มจำนวนขึ้นเป็น 200 คัน ตามที่ได้ตั้งเป้าไว้ ก่อนที่ทางกลุ่มฯจะได้นำรถแท็กซี่ไฟฟ้า (EV) ไปให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ จ.ภูเก็ต เป็นจังหวัดต่อไป

ด้าน นายธนะสิทธิ์ โยธาพล ปธ.ชมรมแท็กซี่ขอนแก่น(บขส.3) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้ร่วมทดสอบรถแท็กซี่ไฟฟ้า(EV) กล่าวว่า นับเป็นโอกาสดีของสมาชิกชมรมฯ ที่จะมีโอกาสได้ลืมตาอ้าปาก เพราะได้หลุดพ้นจากการต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงานเชื้อเพลิง รวมถึงการเรียกศรัทธาของประชาชนผู้ใช้รถโดยสารสาธารณะประเภทรถแท็กซี่กลับคืนมา ด้วยเหตุผลหลักๆ คือแท็กซี่ไฟฟ้า(EV) ที่นำมาใช้บริการเป็นรถใหม่เอี่ยม มีระบบความปลอดภัยทั้งต่อตัวพนักงานขับรถและผู้โดยสารด้วยกล้องติดรถที่ทางศูนย์บริการเป็นผู้ตรวจสอบ รวมถึงต้องมีการกดมิเตอร์เมื่อให้บริการผู้โดยสารทุกครั้ง และยังมีระบบความปลอดภัยอื่นๆ ที่จะทำให้ผู้โดยสารพึงพอใจในบริการของชมรมแท็กซี่ไฟฟ้า(EV) ขอนแก่น อย่างแน่นอน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น