X

ตราด-ต่อแถวซื้อหน้ากากอนามัยยาวเกือบ 100 เมตร ไม่กี่นาทีหมด!

ชาวตราดต่อแถวซื้อหน้ากากอนามัยยาวเกือบ 100 เมตร ร้านค้าปลีกค้าส่งขายหมดเพียงไม่กี่นาที

ตั้งแต่เวลา 10.00 น. วันที่ 18 มีนาคม 2563 นายวิโรจน์ พิเภก พาณิชย์จังหวัดตราด พร้อมด้วยหน่วยงานที่เป็นคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคระดับจังหวัด และระดับอำเภอ ร่วมตรวจสอบการจำหน่ายหน้ากากอนามัย ที่ได้รับจัดสรรมาจากกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เพื่อวางจำหน่ายในร้านธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นจังหวัดตราด จำนวน 3 ร้าน ในเขตอำเภอเมืองตราด

ประกอบด้วย ร้านสหกรณ์จังหวัดตราด จำกัด สาขา 1 ร้านดีเชฟ สาขาอำเภอเมือง และร้านศิริโภชย์ โดยทั้ง 3 ร้าน มีประชาชนจำนวนมากต่อคิวซื้อหน้ากากอนามัย ที่มีการจำกัดจำนวนคนละ 1 แพ็ค อย่างต่อเนื่องจนหมดในเวลาอันรวดเร็ว

โดยบรรยากาศก่อนการเปิดขาย มีประชาชนที่สนใจเดินทางมาต่อคิวอย่างอย่างเนื่องแน่น โดยที่ร้านดีเซฟ มีประชาชนเดินทางมาต่อแถวก่อนเวลาตั้งแต่ 9 โมงเช้า กว่า 100 คน ทำให้หางแถวยางเกือบ 100 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสภ.เมืองตราด ต้องเดินทางมาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และจำหน่วยหมดใน 30 นาที

ขณะที่ ร้านสหกรณ์จังหวัดตราด จำกัด สาขา 1 มีประชาชนมาต่อแถวตั้งแต่ 8.30 น. เพื่อมาซื้อหน้ากากอนามัย โดยทางร้านได้ตั้งโต๊ะไว้ด้านหน้าทางเข้า เพื่อลดความแออัดของประชาชนที่เดินทางมาซื้อหน้ากากอนามัย ซึ่งเวลาเพียง เช่นเดียวกับที่ร้านศิริโภชย์ มีประชาชนเดินทางมาซื้อหน้ากากอนามัยเช่นกัน ซึ่งใช้เวลาเพียง 10 นาที หน้ากากอนามัยก็หมด

นายวิโรจน์ พิเภก พาณิชย์จังหวัดตราด กล่าวว่า กรมการค้าภายในได้จัดสรรหน้ากากอนามัย ให้กับร้านธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นจังหวัดตราดทั้ง 3 ร้านดังกล่าว รวมทั้งสิ้น 752 แพ็ค 3,008 ชิ้น โดยใน 1 แพ็ค มีหน้ากากอนามัย 4 ชิ้น ได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมากมาซื้อหา เนื่องจากพบว่าประชาชนมีความตื่นตัวในการป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด – 19 ทำให้หน้ากากอนามัยเป็นสินค้าที่ขาดตลาด และเป็นที่ต้องการของประชาชน

ทั้งนี้ทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดตราด ดำเนินการขอโควต้าความต้องการไปยังกรมการค้าภายในอย่างต่อเนื่องทุกวันก่อนเวลา 10.00 น. เพื่อให้กรมการค้าภายในจัดสรรหน้ากากอนามัย มาจำหน่ายยังร้านธงฟ้า ฯ ในแต่ละพื้นที่ ทั้งนี้ประชาชนจังหวัดตราดสามารถติดตามการจัดสรรหน้ากากอนามัย ที่จะนำไปจำหน่ายยังร้านธงฟ้าในแต่ละพื้นที่ ล่วงหน้า ได้ที่เฟซบุ๊คเพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตราด หรือเพจสำนักงานพาณิชย์จังหวัดตราด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด