X

วิโรจน์ ชี้ “หนังสือ” เชื่อมโลก ‘เด็ก’ กับ ‘ผู้ใหญ่’ ให้ใกล้กันมากขึ้น

‘วิโรจน์’ พรรคก้าวไกล ร่วมงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 50 ชี้ หนังสือเชื่อมโลก “เด็ก” กับ “ผู้ใหญ่” ให้ใกล้กันมากขึ้น ย้ำการเรียนรู้เป็นสิ่งที่สำคัญ 

ช่วงค่ำของวานนี้ (3 เมษายน 2565) วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 1 สังกัดพรรคก้าวไกล ร่วมงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 50 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติครั้งที่ 22 ณ สถานีกลางบางซื่อ เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร โดยวิโรจน์ ได้เดินทางมายังบูธหนังสือของสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน และสำนักพิมพ์บทจร รวมถึงมูลนิธิคณะก้าวหน้าตามลำดับ จากนั้นวิโรจน์ ได้พูดคุยกับ อ.ประจักษ์ ก้องกีรติ รวมถึงกุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ ผู้อำนวยการมูลนิธิคณะก้าวหน้า พร้อมให้ความสนใจ “หนังสือ นี่แหละเผด็จการ” ซึ่งเป็นหนังสือแปลเล่มแรกของมูลนิธิคณะก้าวหน้า

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดการเยี่ยมชมงานสัปดาห์หนังสือของวิโรจน์ ผู้สมัครผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล เบอร์ 1 มีประชาชนเข้าทักทาย ขอลายเซ็น ถ่ายรูปร่วมกับวิโรจน์อย่างเป็นกันเอง

ต่อมา วิโรจน์ ได้เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนได้เดินทางมายังงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ เพื่อพบปะนักเขียน และเยี่ยมชมบูธหนังสือ โดยเชื่อว่าหนังสือคือสิ่งที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลง สร้างแรงกระเพื่อมต่อสังคม เช่นในงานปีนี้ เห็นได้ชัดว่าเยาวชนสนใจหาซื้อหนังสือประวัติศาสตร์ การเมือง มากขึ้น ซึ่งสะท้อนถึงความสนใจตื่นตัวทางการเมืองในกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

“ผมรู้สึกดีใจที่เยาวชนสนใจหนังสือประวัติศาสตร์ การเมือง เพราะหนังสือนี่แหละเหมือนเป็นการเชื่อมโลกของเด็กกับผู้ใหญ่ให้ใกล้กันมากขึ้น ที่สำคัญ การเรียนรู้เป็นสิ่งที่สำคัญ เยาวชนทุกวันนี้เขาตื่นรู้ ทั้งในโลกออนไลน์ที่เขาสามารถหาความรู้ได้เอง โดยที่ผู้ใหญ่ไม่ต้องมายัดเยียด ตามบทเรียน ตำราเรียน เหมือนอย่างในอดีต” วิโรจน์ กล่าว

จากนั้นวิโรจน์ เดินเยี่ยมชมของบูธคณะก้าวหน้า พร้อมระบุว่า ตนรู้สึกดีใจที่การมีพรรคอนาคตใหม่ พรรคก้าวไกล ทำให้เยาวชนใกล้ชิดการเมือง สัมผัสผู้แทนราษฎรได้ง่ายขึ้น แม้ว่าในวันนี้ตนจะไม่ได้เป็นผู้แทนราษฎรแล้ว แต่ก็ยังคิดถึงบรรยากาศเก่า ๆ และการอภิปรายงบประมาณอยู่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ