X

นครนายก-เด็กๆหวิดดับ หยิบระเบิดเล่น 2 ลูก ก่อนแจ้งชาวบ้าน

ที่นครนายก เมื่อเวลา 19.00 น. (9 ม.ค. 66) เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบระเบิด บริเวณริมคลองวัดสมอ อ.บ้านนา จ.นครนายก เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบพบเป็นระเบิดสภาพสมบูรณ์ พร้อมใช้งาน จำนวน 2 ลูก

สอบถามชาวบ้าน ผู้แจ้ง เล่าว่า เมื่อเวลา 18.00 น. มีเด็กๆ อายุประมาณ 6-7 ขวบ จำนวน 3-4 คน ได้ไปตกปลากันบริเวณริมตลิ่งข้างวัดสมอ ต.บ้านนา อ.บ้านนา จ.นครนายก อยู่ๆ เดินไปเจอเป็นลูกกลมๆ ลักษณะ คล้ายระเบิด จำนวน 2 ลูก เลยได้หยิบขึ้นมาถือเล่นกัน แล้วก็ได้วางไว้ที่เดิม จากนั้นเด็กๆ ได้ขึ้นมาเล่าให้ นายกิตติชัย แดงเกาะโพธิ์ อายุ 67 ปี ฟังว่าเจอลูกระเบิด 2 ลูก ทางนายกิตติชัย ก็ยังไม่ได้ปักใจเชื่อเลยถามไปว่าของเล่นหรือป่าว เด็กๆ ก็ได้ตอบกับว่า ไม่ใช่ของเล่นหรอก พวกผมจับขึ้นมาถือเล่นกันแล้ว มันหนักๆ ทางนายกิตติชัย ได้ให้เด็กๆ พาไปดู พอไปถึงจุดที่พบระเบิด ก็เห็นว่าเป็นของจริง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบ้านนา ได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบเป็นระเบิด อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานจึงได้ทำการปิดกั้นพื้นที่เพื่อรอเจ้าหน้าที่ EOD เข้าเก็บกู้ต่อไป ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ EOD ได้ตรวจสอบ ก็พบว่าเป็นระเบิด MK2 จำนวน 1 ลูก และระเบิด M67 จำนวน 1 ลูก พร้อมใช้งาน จึงได้เร่งเก็บกู้ทันที ซึ่ง ท่านศุภศิษฏ์ วาสกุล นายกเทศมนตรี ตำบลบ้านนา ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า จากการคาดเดาคิดว่าน่าจะเป็นระเบิดที่ถูกนำมาทิ้งลงน้ำ แต่บังเอิญ น้ำในคลองลดลง จึงได้เห็นลูกระเบิดดังกล่าวโผล่ขึ้นมา ซึ่หลังจากทางเจ้าหน้าที่ EOD จะนำระเบิดที่เก็บกู้ไปทำลายต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน