X

นนทบุรี พบตาวัย 83 ปี ชีพจรอ่อน นอนจมอาเจียนอึแมว กลิ่นคละคลุ้ง หลังล้มป่วยมานาน 2 เดือน

เจ้าหน้าที่รุดช่วยคุณตาวัย 83 ปีชีพจรอ่อน นอนจมอาเจียนอึแมว กลิ่นคละคลุ้ง หลังล้มป่วยมานาน 2 เดือน

วันที่ 17 พ.ค.67 เมื่อเวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนนทบุรี(พมจ.) ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจากนายนนทรานุวัตร พรมจันทร์ ประธานคณะติดตามงานจังหวัดนนทบุรี ว่ามีชายชราล้มป่วยชีพจรอ่อน นอนร้องขอความช่วยเหลืออยู่ในบ้านพักเลขที่ 3 ซอยนนทบุรี 11 แยก 4 ต.สวนใหญ่อ.เมือง จ.นนทบุรี ในสภาพน่าเวทนานอนจมกองอุจาระ ปัสสวะ ของทั้งคนทั้งแมวคละคลุ้งไปทั่วบ้าน

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พจม.นนทบุรี พบว่า ชายชราคนดังกล่าวคือนายสมพร สุภากริต อายุ 83 ปี ซึ่งนอนป่วยอยู่ในห้องนอนเล็ก ๆ ที่เต็มไปกองขยะและกลิ่นเหม็นของอุจจาระ ปัสสวะ ของทั้งคนและแมว ในสภาพเปลือยเปล่า พร้อมกับส่งเสียงร้องโอ้ย ๆ เป็นระยะ โดยมีนางมากาเร็ต เชื้อเปรม อายุ 63 ปี ภรรยาของนายสมพรเปิดเผยว่า ตนมีอาชีพรับซื้อของเก่าไปขายต่อ เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา สามีล้มป่วยลงไม่สามารถลุกเดินเองได้ทำให้ต้องนอนติดที่นอนอยู่กับบ้าน ทำให้ตนไม่สามารถออกไปหาของได้ตามปกติเพราะต้องคอยดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำสามีในแต่ละวัน ทำให้รายได้ไม่เพียงพอ และตนก็ไม่รู้ว่าจะนำสามีไปส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลได้อย่างไร เพราะตนไม่มีความรู้ ไม่รู้ว่าจะต้องไปขอความช่วยเหลือจากใคร

วันนี้เมื่อรู้ว่ามีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่มาให้ความช่วยเหลือ นำตัวสามีตนไปส่งโรงพยาบาล ตนก็รู้สึกดีใจและขอขอบคุณในความช่วยเหลือเป็นอย่างมาก เพราะสามีตนล้มป่วยลุกไม่ได้มา 2 เดือนแล้ว ก็เกรงว่าหากปล่อยไว้ในสภาพนี้อาการจะทรุดหนักลงไปอีก นางมากาเร็ต กล่าวอีกว่า ส่วนข้าวของต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัวแก ไม่สามารถขนไปทิ้งได้ เพราะสามีตนจะโวยวายไม่ให้ใครไปยุ่งกับข้าวของแก ทำให้ต้องปล่อยให้แกนอนอยู่ในสภาพดังกล่าว ประกอบกับที่ยังเลี้ยงแมวไว้หลายตัวจึงทำให้มีกลิ่นเหม็นอบอวลอยู่ในห้องที่แกนอน

ในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ พจม.นนทบุรี ได้ประสานขอความช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเข้ามาช่วยเหลือนำตัวของนายสมพร ส่งรักษาตัวตามสิทธิรักษาที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้าต่อไป หลังพบว่าชีพจรเริ่มเต้นอ่อนลงและหายใจไม่สะดวก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน