X

นครนายก-พระนิ้งหน่อง สั่น กระดิ่ง คดีน้องชมพู่ บ้าน กก กอก ร่ำไห้ น้ำท่วม บ้านไร้เยียวยา

ที่นครนายก เมื่อเวลา 10.00 น. (27 ส.ค. 65) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พระครูปลัดมานัส  ญาณมานโส หรือหลวงพ่อนิ้งหน่อง ว่าบ้านพ่อ แม่กับสำนักสงฆ์ ของท่านได้ถูกน้ำท่วม ไม่มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำนักสงฆ์เลขที่ 76/7 หมู่ 12 ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก พบพระครูปลัดมานัส  ญาณมานโส หรือหลวงพ่อนิ้งหน่อง ที่เคยโด่งดังในการสั่นกระดิ่ง ทำนายดวงชะตา ในคดี น้องชมพู่ บ้าน กก กอก โดย หลวงพ่อนิ้งหน่อง ได้พาผู้สื่อข่าวเดินเข้าไปดูภายในบ้าน พ่อแม่ กับสำนักสงฆ์ ของท่านซึ่งถูกน้ำท่วมขังไม่มีทางระบายออกโดยจุดสูงสุดน้ำท่วมถึงบริเวณ เอว ซึ่งหลวงพ่อนิ้งหน่องได้เล่าว่า ตนกับครอบครัวได้พักอาศัยอยู่ที่แห่งนี้มาเป็นเวลา 20 ปี แล้ว จนกระทั่งเมื่อช่วง 3 ปี ที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาขุดบ่อน้ำบริเวณด้านหลังของตัวบ้าน และสำนักสงฆ์  เพื่อไว้ช่วยเหลือประชาชน ในช่วงภัยแล้ง แต่บ่อดังกล่าวเป็นบ่อปิด ไม่มีทางระบายน้ำหรือเส้นทางรับน้ำจากแหล่งน้ำ จะเป็นบ่อที่รับน้ำจากปริมาณน้ำฝนเพียงเท่านั้น ซึ่งเมื่อ 8 เดือนที่ผ่านมาน้ำนั้นได้เต็มจำนวนความจุของบ่อ แต่เนื่องด้วยไม่มีทางระบายน้ำออก จึงทำให้น้ำได้ล้นทะลักเข้ามาที่บ้าน และสำนักสงฆ์ของท่าน

ซึ่งท่านได้พยายามแจ้งไปที่ อบต.พรหมณี ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบ ให้ช่วยมาวางท่อระบายน้ำเพื่อให้น้ำไปลงสู่ท่อระบายน้ำ ของแขวงทางหลวง แต่ทาง อบต.ได้แจ้งว่า เป็นที่ส่วนบุคคลทาง อบต. ไม่สามารถนำงบประมาณมาทำให้ได้ ซึ่งหลวงพ่อนิ้งหลวง ก็งง เพราะบ่อน้ำที่ล้นทะลักมานั้นเป็นบ่อของทางราชการ แต่พอประชาชนเดือดร้อนทำไมถึงไม่เข้ามาช่วยเหลือ ท่านจึงได้เข้าร้องเรียนไปที่ศูนย์ดำรงธรรมของจังหวัดนครนายก เพื่อให้ผู้ว่าราชการช่วยเหลือ แต่ศูนย์ดำรงธรรมได้รับเรื่องไว้ นานกว่า 8 เดือน ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ จนกระทั่งมาเกิดเหตุซ้ำในวันนี้ และหนักกว่าเมื่อ 8 เดือนที่แล้วที่เคยได้ร้องเรียนไป ซึ่งระหว่างหลวงพ่อนิ้งหน่อง ได้ให้สัมภาษณ์ ผู้เสื่อข่าว ได้ร่ำไห้ออกมาตลอดเวลา และได้บอกผู้สื่อข่าวว่าท่านทุกข์ใจเป็นอย่างมาก ในเมื่อที่ดินมีโฉนดเสียภาษีถูกต้องทุกอย่างไม่ได้เป็นที่ผิดกฎหมายทำไมหน่วยงานราชการถึงไม่เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งในเมื่อราชการช่วยไม่ได้จึงวอนสื่อมวลชนช่วยเหลือนำเสนอข่าวให้ส่วนที่เกี่ยวข้องนั้นได้เห็น ความเดือดร้อนของประชาชน

ต่อมา ระหว่างผู้สื่อข่าวกำลังสัมภาษณ์หลวงพ่อนิ้งหน่วงอยู่ นายสมพร  อรัญรจ  ผอ.กองช่าง อบต.พรหมณี ได้นำกำลังพร้อมรถแม็คโคร เข้ามาเพื่อช่วยขุดทางระบายน้ำเพื่อช่วยบรรเทาเบื้องต้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ทาง ผอ.กองช่าง อบต.พรหมณี ว่าทาง อบต. มีแผนเข้าดำเนินการใดๆต่อหลังจากนี้ ซึ่งทางผอ.กองช่าง ได้บอกว่า หลังจากนี้จะรอให้น้ำแห้ง และจะมาขุดถนนเพื่อวางท่อระบายน้ำให้ต่อไป ซึ่งตอนนี้น้ำได้มีปริมาณมาก ยังไม่สามารถทำอะไรได้ ทำได้เพียงขุดทางน้ำให้ระบายออกไปเบื้องต้นเท่านั้น เมื่อน้ำแห้งเมื่อไหร่จะเร่งเข้ามาดำเนินการวางท่อให้ต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน