X

นครนายก – เหตุเพลิงไหม้ บ้านหลังทอดเฟรนช์ฟรายส์ทิ้งไว้แล้วลืม

ที่นครนายก เมื่อเวลา 17.00 น. (31 ก.ค. 65) เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างอริยะฯ นครนายก ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณ ใกล้ อบต.ท่าทราย จึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านเรือนประชาชน เลขที่ 107/1 ม.1 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นครนายก มีกลุ่มควันเป็นจำนวนมากทำให้มองอะไรแทบไม่เห็น ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องพยายามหาจุดเกิดเหตุว่าไฟนั้นลุกขึ้นมาจากบริเวณไหน ต่อมาได้ทราบจากเจ้าของบ้านว่า บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณห้องครัวของบ้าน ซึ่งอยู่ด้านหลังตัวบ้าน และในห้องครัวมีถังแก๊สเปิดทิ้งไว้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้ประสานรถดับเพลิงจาก อบต.ข้างเคียง รวมถึงทีมดับเพลิงเทศบาลเมืองนครนายก พร้อมชุดป้องกันแก๊ส เข้าช่วยสนับสนุน โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

ผู้สื่อข่าวสอบถาม นายกฤษ  กลิ่นหอม เพื่อนบ้านที่ได้เข้าไปช่วยได้เล่าว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุ ทางคนในบ้านได้ทอดเฟรนช์ฟรายส์ทิ้งไว้ในครัวของบ้าน ชั้น 1 แล้วลืม ได้ขึ้นไปนอนบริเวณชั้น 2 ของบ้าน หลังจากนั้นคาดว่ากระทะน่าจะร้อนจัดจนทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นมากับน้ำมันในกระทะจนทำให้มีกลุ่มควันเป็นจำนวนมาก พุ่งออกมาจากบริเวณห้องครัวจนไม่สามารถมองเห็นอะไรภายในบ้าน ทุกคนในบ้านจึงรีบวิ่งและขนของมีค่าบางส่วนออกมานอกบริเวณตัวบ้าน และได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ โดยหลังจากเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบภายในตัวบ้าน พบว่าบริเวณห้องครัวเสียหายทั้งหมด แต่ในบริเวณตัวบ้าน ไม่ได้รับความเสีบหาย เนื่องจากบริเวณห้องครัวนั้นได้อยู่ด้านหลังของตัวบ้าน และเจ้าของบ้านยังคาดว่า แมวในบ้านน่าจะตายไป 1 ตัว เนื่องจาก บ้านตนมีแมวอยู่ 3 ตัว แต่พบเพียง 2 ตัว ซึ่งต้องตรวจสอบอีกครั้งว่าแมวตกใจจนหนีออกไปที่อื่นหรือสำลักควันอยู่ภายในบริเวณบ้านในส่วนของเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ยังคงฉีดน้ำเพื่อหล่อเลี้ยงบริเวณห้องครัวเอาไว้เนื่องจากยังคงมีความร้อนอัดแน่นอยู่ภายใน เกรงว่าจะเกิดเพลิงขึ้นอีก.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน