X
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

นายกฯเชื่อทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้ ทำเป็นขบวนการ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เชื่อคนในมีเอี่ยวขบวนการทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้ในหลายจังหวัด  พร้อมสั่งลงดาบ หากหลักฐานสาวถึงใคร ให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

หลังจากมีการตรวจสอบพบการทุจริตปลอมลายเซ็นชาวบ้าน เพื่อรับเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ยากไร้ ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งและผู้ยากไร้ในหลายจังหวัด  ล่าสุด นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จากการติดตามข้อมูล พบว่า น่าจะมีผู้ร่วมกระทำผิด ทำกันเป็นขบวนการ และน่าจะมีคนในร่วมมือด้วย  โดยเกิดขึ้นมานานแล้ว ก่อนที่รัฐบาลชุดนี้จะเข้ามาทำงาน

ซึ่งขณะนี้กำลังมีการตรวจสอบจากหลายหน่วยงาน หากพบใครมีส่วนเกี่ยวข้องกระทำผิด จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย ไม่ละเว้น  แม้แต่ผู้ที่ปล่อยปละละเลยให้เกิดการกระทำผิด ก็ต้องถูกลงโทษด้วย พร้อมเตือนหน่วยงานอื่น อย่าให้เกิดการทุจริตในลักษณะนี้ขึ้น

นายกฯปัดตอบปมจี้ “บิ๊กป้อม”พ้น คตช.

ส่วนกรณีที่มีการยื่นหนังสือให้นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ หรือ คตช. ให้พิจารณาปลด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พ้นจากการเป็นกรรมการ คตช.เนื่องจากกรณีถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนาฬิกาหรู  นายกรัฐมนตรี ตอบเพียงว่า การทำงานของ คตช.ถือเป็นเรื่องหนึ่ง ส่วนการตรวจสอบทุจริตก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ที่มีกระบวนการตรวจสอบ จึงขอให้หน่วยงานได้ทำงานตามกลไก หากผลการตรวจสอบพบว่ามีการทุจริต ทุกอย่างก็จะเข้าสู่กระบวนการพิจารณา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน