X

ทุบสถิติ นักธุรกิจสาวขับเครื่องบินส่วนตัวแก้บนดอกมะลิ 5 แสนพวง

ศาลาองค์หลวงพ่อทันใจที่วัดพระธาตุดอยคำ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เต็มไปด้วยพานพวงมาลัยดอกมะลิที่  ถูกนำไปถวายเพื่อแก้บนกับองค์พระเจ้าทันใจจำนวนทั้งหมด 500 ถาด ถาดละ 1,000 พวง รวมทั้งหมด 500,000 พวง ถือเป็นการแก้บนด้วยพวงมาลัยดอกมะลิที่มากที่สุดในประวัติการณ์นับตั้งแต่มีการแก้บนที่วัดแห่งนี้ โดยก่อนหน้านี้มีการแก้บนมากที่สุดที่ 429,000 พวง เมื่อปลายปี 2565 ที่ผ่านมา

นางศิวณัฐ รัชตดำรงรัตน์ กรรมการและเหรัญญิกวัดพระธาตุดอยคำ เปิดเผยว่า ผู้ที่มาแก้บนครั้งนี้คือนางสาวกุลพรภัสร์  วงศ์มาจารภิญญา นักธุรกิจชื่อดังจากกรุงเทพมหานคร ที่ได้ขับเครื่องบินส่วนตัวมาเพื่อถวายพวงมาลัยดอกมะลิแก้บนจำนวน 500,000 พวง พร้อมกับยังได้ถวายสังฆทานและถวายเงินบำรุงวัดให้กับพระครูสุนทรเจติยารักษ์ เจ้าอาวาสอีก 500,000 บาท  ส่วนที่มาแก้บนครั้งนี้ทราบว่าประสบความสำเร็จในเรื่องธุรกิจที่ได้บนขอไว้ก่อนหน้านี้ รวมทั้งยังได้โชคก้อนใหญ่มาพร้อม ๆ กัน แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้มากกว่านี้

พวงมาลัยดอกมะลิที่ใช้แก้บนครั้งนี้มีความยาวขนาดเส้นละ 40 เซนติเมตร ถือเป็นขนาดที่มีราคาแพงที่สุด ระดมมาจากร้านจำหน่ายดอกมะลิในบริเวณชุมชนรอบวัดพระธาตุดอยคำที่เตรียมทำไว้รอตามออเดอร์ เป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชน ทำให้ทุกคนมีรอยยิ้ม

 

 

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน