X

สองหนุ่มจะไปตกปลาเจอจระเข้ว่ายน้ำอยู่ในคลอง วิ่งโร่แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาจับ

สองหนุ่ม จะไปตกปลาเจอจระเข้ว่ายน้ำอยู่ภายในคลองสาธารณะท้ายซอยมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ วิ่งโร่แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาจับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ จึงนำกำลังกระจายกำลังค้นหา อยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่พบตัวจระเข้ จึงยุติการค้นหาไว้ก่อน และจะเข้ามาตรวจสอบอีกครั้งเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านภายในซอยมูลนิธิร่วมกุศล หมู่ 7 ถนนท้ายบ้าน ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ว่าพบเจอจระเข้ลอยคอว่ายอยู่ในคลองสาธารณะท้ายซอยใกล้ฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ หลังจากรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็น คลองสาธารณะท้ายซอยมูลนิธิ กว้างประมาณ 5 เมตร สภาพด้านข้างเป็นป่ารกร้าง มีทาง คสล เป็นทางเดินผ่านคลองดังกล่าว เจ้าหน้าที่ พบ กับ เด็กชายพง (นามสมมุติ) อายุ14 ปี ( เสื้อดำ ) และ เด็กชายดม (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ( เสื้อส้ม ) ซึ่งเป็นผู้ที่แจ้งว่าพบจระเข้ลอยคอในคลองดังกล่าว พร้อมให้ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ดูภาพจากโทรศัพท์ที่ถ่ายไว้ได้ เป็นจระเข้ว่ายอยู่ในคลองดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแบ่งกำลังกันช่วยค้นหาบริเวณดังกล่าว พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อลงพื้นที่เพื่อไล่ล่าจระเข้ตัวดังกล่าว เบื้องต้นจากการค้นหากว่า 2 ชั่วโมง ยังไม่พบจระเข้ตัวดังกล่าว จึงยุติการค้นหาไว้ก่อน

จากการสอบถาม เด็กชายพงษ์ เล่าว่า ตนเจอจระเข้ช่วง 13.22 น. เจอมา 2 วันแล้ว เมื่อวานเพื่อนเป็นคนเจอ วันนี้ตนเจอ เจ้าตัวเล่าว่าบ้านอยู่แถวนี้ และ ชอบมาตกปลาแถวนี้เป็นประจำ เมื่อวานเพื่อนเจออยู่ด้านหน้ามันแอบอยู่ตรงพุ่มไม้วันนี้เจออยู่ด้านหลัง

เด็กชายดม เล่าว่า ตนได้ไปบอกกับเจ้าของฟาร์มแล้วว่าจระเข้หลุด แต่เหมือนว่าทางนั้นจะไม่เชื่อ ตนจึงถ่ายรูปจระเข้เอาไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิให้มาตรวจสอบดู

ส่วน วินรถจักรยานยนต์ เล่าว่า ตนเจอจระเข้ตัวนี้มาเดือนกว่าแล้ว ตอนที่เจอมันกำลังเอาหางฟาดสุนัขแถวนี้อยู่เลย

ด้าน นายจรูญ ยังประภากร เจ้าของฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ว่า ถ้าตรวจสอบแน่ชัดแล้วว่าเป็นจระเข้จริง ตนจะส่งเจ้าหน้าที่ลงไปดูว่าร่องรอยจระเข้บริเวณนั้น เพราะว่าจระเข้เป็นสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำมันจะต้องขึ้นมาบนบกในบริเวณนั้นอย่างแน่นอน ในช่วงเช้าและช่วงเย็นตอนแดดอ่อนๆ มันจะมานอนพึ่งแดด เพราะฉะนั้นมันจะต้องทิ้งร่องรอยไว้ เราจะดูว่ามันเป็นจระเข้หรือพวกตะกวดเพราะบริเวณนั้นจะมีตะกวดเยอะ และบางตัวก็จะมีลักษณะคล้ายจระเข้ ถ้าหากพบร่องรอยแต่ไม่เจอจระเข้ตนจะใช้วิธีการ เฝ้าและให้เจ้าหน้าที่ใช้ไฟส่องในเวลากลางคืน เพราะเมื่อเวลาตาจระเข้เจอกับแสงไฟจะเป็นดวงไฟสีแดงเห็นได้ชัดและเราก็จะสามารถจับได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน