X

รองผู้การปากน้ำ แถลงผลการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นยกพวกปาระเบิดใส่กันกลางถนน

รองผู้การปากน้ำ แถลงผลการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นยกพวกปาระเบิดใส่กันกลางถนน บริเวณริมถนนสุขสวัสดิ์ ด้านหน้าซอยสุขสวัสดิ์ 55 (ซอยอัมรา) ตรงข้ามกับซอยสุขสวัสดิ์ 92 ถนนสุขสวัสดิ์ ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

อ่านข่าว ชาวบ้านผวา เผยคลิปกลุ่มวัยรุ่นเกือบ 20 คน ยกพวกเปิดศึกกลางถนนปาระเบิดใส่กัน

เมื่อเวลา 11.00น.วันที่ 24 ต.ค.2565 ที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ธนูเพชร ฉมาฤกษ์ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ และ พ.ต.ท.ชาญวุฒิ เทียมมงคล รอง ผกก.สส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดีร่วมกันมีวัตถุระเบิด มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปและก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองเป็นเยาวชนจำนวน 16 คน พร้อมของกลาง อาวุธปืน ชนิดประดิษฐ์เอง แบบกึ่งอัตโนมัติ ไม่ทราบขนาด จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืน ชนิดประดิษฐ์เอง ไม่ทราบขนาด จำนวน 1 กระบอก  วัตถุระเบิด (ระเบิดปิงปอง) จำนวน 4 ลูก เครื่องกระสุนปืน ขนาด 38 super จำนวน 1 นัด อาวุธมีดแบบมีด้ามจับ จำนวน 12 เล่ม ขวานแบบมีด้ามจับ จำนวน 1 ด้าม ประทัด (ลูกบอล) จำนวน 31 ลูก หมวกกันน็อคสีดำ จำนวน 7 ใบ

สืบเนื่องจากกรณีปรากฏในสื่อโซเชียลและสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันที่ 21 ต.ค.2565 เวลาประมาณ 22.00 น.ได้มีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกท้าทายกัน บริเวณริมถนนสุขสวัสดิ์ บริเวณด้านหน้าซอยสุขสวัสดิ์ 55 (ซอยอัมรา) ตรงข้ามกับซอยสุขสวัสดิ์ 92 ถนนสุขสวัสดิ์ ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ และได้ขว้างประทัดยักษ์ใส่กันเกิดเสียงดัง จึงทำให้ ประชาชน ตกใจกลัว และเกิดความวุ่นวายใน บ้านเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ จึงได้ติดตามตัววัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่ม จำนวน 16 คน มาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้น พบวัยรุ่น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มปากคลองบางปลากด และ กลุ่มในคลองบางปลากด จากการสืบสวน พบว่า กลุ่มปากคลองบางปลากด มีจำนวน 2 คน ยืนท้าทาย กลุ่มในคลองบางปลากด ซึ่งมีจำนวน 11 คน ขับรถจักรยานยนต์ผ่าน มา ฝั่งตรงข้าม และได้ขับรถย้อนกลับมา จึงเกิดปะทะ กันเกิดขึ้น

ต่อมาวันที่ 23 ต.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการติดตามตัวผู้ก่อเหตุทั้งสองฝ่ายมาดำเนินคดีได้ทั้งหมด กลุ่มปากคลองบางปลากด 2 คน และกลุ่มในคลองบางปลากด 11 คน รวมทั้งหมด 13 คน ดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้ กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิด การวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง

จากการสืบสวนขยายผล จนสามารถทำการจับกุม กลุ่มในคลองบางปลากดได้เพิ่ม อีกจำนวน 3 ราย ดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับ อนุญาต และ ร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

หลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวเยาวชนทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน