X

ผู้การเก๊ จ้างวินจักรยานยนต์เอาแหวนเพชรเซอร์ไพรส์หมวดสาวก่อนเชิดโทรศัพท์หนี

ผู้การเก๊ จ้างหนุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ให้ไปส่งก่อนจะให้นำเอาแหวนเพชรเซอร์ไพรส์หมวดสาว แต่ขอโทรศัพท์ไว้เพื่อเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันและจะรออยู่ที่นั้น แต่พอหนุ่มวินไปยังจุดที่ผู้การเก๊กล่าวอ้างให้มาส่งให้หมวดสาวกลับไม่เจอตัวหมวดสาวที่ผู้การเก๊กล่าวอ้างเลย จึงขี่รถกลับไปหาแต่ผู้การเก๊ก็ไม่อยู่แล้วหายไปพร้อมโทรศัพท์ของหนุ่มวินรับจ้าง

หนุ่มวินมอเตอร์ไซด์รับจ้างสุดเซ็งถูกชายอ้างตัวเป็นผู้การจ้างเอาแหวนเพชรเก๊ให้ไปเซอร์ไพรส์ผู้หมวดสาว ออกอุบายยืมโทรศัพท์วินมอเตอร์ไซด์โทรหาหมวดสาว ก่อนให้ขับรถเอาแหวนเพชรไปให้ที่บ้าน แต่เมื่อไปถึงกลับกลายเป็นบ้านแม่ค้า รู้ตัวอีกทีโดนหลอกไปแล้ว

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายรุ่ง (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี อาชีพขับวินมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ว่า วันนี้เมื่อช่วงเวลา 08.20 น. ขณะที่ตนนั่งอยู่ที่วินจักรยานยนต์รับจ้างหน้าปากซอย อุ่นอารีย์  ถนนพุธรักษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้มีชายรูปร่างท้วมแต่งตัวดี เดินถือกระเป๋ามาเรียกรถตนที่วิน โดยชายคนดังกล่าวบอกกับตนว่าเป็นผู้การให้ไปส่งที่โรงพยาบาลสมุทรปราการหน่อย จะนำแหวนเพชรไปเซอร์ไพสร์วันเกิดผู้หมวด ตนจึงพาไปส่งที่ แต่พอโรงพยาบาลสมุทรปราการ ชายคนดังกล่าว บอกว่าให้ขับเลยไปหน่อยจนไปถึงป้อมปีกา ผู้ก่อเหตุถามว่าเห็นรถฮอนด้าแจ๊สสีดำคันนั้นไหม นั่นคือรถผู้หมวดบ้านผู้หมวดอยู่ตรงนั้น ให้ไปกดกริ่งเรียกถ้าหมวดออกมาให้ยกมือไหว้ด้วยแล้วบอกว่ามาจากท่านผู้การ ให้บอกว่าสุขสันต์วันเกิด แล้วผู้ก่อเหตุก็ให้แหวนเพชร ตนมาหนึ่งวง ใส่กล่องกำมะหยี่สีน้ำเงินมาอย่างดี ส่งให้ผู้หมวดสาว เพื่อเป็นการเซอร์ไพสร์วันเกิด ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะออกอุบายขอยืมโทรศัพท์ตนโทรเพื่อหาโทรหาปลายสาย แต่ไม่มีใครรับเลยขอถือโทรศัพท์ของตนไว้ก่อน และจะยืนรออยู่ตรงที่เดิมที่ตนได้มาส่ง เพื่อเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน ว่า ตนจะไม่หลบหนีเอาแหวนเพชรไป  พอตนถึงบ้านจุดที่ให้รอมอบของเซอร์ไพรส์ก็กดกริ่งเรียก กลับไม่พบเจอหมวดสาว พบเพียงสาวที่เป็นแม่ค้าแถวนั้นออกมาแทน เลยวนรถกลับมาดูก็ไม่เจอบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นผู้การแล้ว พอนำกล่องแหวนเพชรมาเปิดดูพบว่าเป็นแหวนเพชรปลอมจึงรู้ว่าถูกหลอก

นายรุ่ง (นามสมมุติ) ยังเล่าอีกว่า โทรศัพท์ที่ถูกผู้ก่อเหตุเอาไป ยี่ห้อซัมซุงธรรมดาราคาไม่แพง ประมาณห้าพันบาทเท่านั้น ที่ให้โทรศัพท์ไว้เพราะดูผู้ก่อเหตุพูดจาดูน่าเชื่อถือและอ้างตนว่าเป็นผู้การ ตนจึงเชื่อแบบสนิทใจ ในส่วนที่ตนกลัวคือในโทรศัพท์มีแอปธนาคาร แล้วในบัญชีตนมีเงินเก็บอยู่และมีเงินของน้องสาวฝากไว้ด้วยพอสมควร ตนจึงเดินทางไปอายัดเงินในบัญชีที่ธนาคารแล้ว ซึ่งทางธนาคารแจ้งว่าระบบตรวจพบว่ามีคนพยายามเข้าแอปของธนาคารกรุงไทยอยู่หลายครั้ง แต่ไม่สำเร็จ ตนถือว่าโชคดีเพราะรหัสปลดล็อคโทรศัพท์กับรหัสแอปฯธนาคารคนละเลขกัน จากนี้ตนจะเข้าไปแจ้งความที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อให้ติดตามตัวมาดำเนินคดีโดยเร็วจะได้ไม่ไปหลอกใครอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน