X

ครอบครัวเศรษฐีสมบัติ จัดงานอุปสมบทจัดเครื่องอัฐบริขารเป็นเครื่องมือช่าง 15 ชุดถวายวัด

นางประทุม เศรษฐีสมบัติ นายสุวรรณ์-นางจุฑารัตน์ สุนทรพง นายเสน่ห์ –นางภาวิณี เศรษฐีสมบัติ ได้ จัดงานอุปสมบท ให้กับนายอนุสรณ์ (กุ้ง) เศรษฐีสมบัติ และนายประภู (ภู) เศรษฐีสมบัติ ณ พัทธสีมาวัดศรีจันทร์ประดิษฐ์ จัดเครื่องอัฐบริขารเป็นเครื่องมือช่าง 15 ชุดถวายให้พระอุปชาและพระอันดับให้เป็นทรัพย์สินของวัด

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 มิถุนายน 2565 ที่วัดศรีจันทร์ประดิษฐ์ ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ครอบครัวเศรษฐีสมบัติ นำโดย นางประทุม เศรษฐีสมบัติ นายสุวรรณ์-นางจุฑารัตน์ สุนทรพง นายเสน่ห์ –นางภาวิณี เศรษฐีสมบัติ ได้ จัดงานอุปสมบท ให้กับ นายอนุสรณ์ (กุ้ง) เศรษฐีสมบัติ และนายประภู (ภู) เศรษฐีสมบัติ ณ พัทธสีมาวัดศรีจันทร์ประดิษฐ์ โดยมีเครือญาติ ครอบครัวเศรษฐีสมบัติ และเพื่อนสนิท มิตร สหาย ร่วมงาน และมีขบวนแห่ แตรวง นางรำวนทักษิณารอบพระอุโบสถ จำนวน 3 รอบ ก่อนนำนาคเข้าพิธีอุปสมบท

แต่ที่น่าสะดุดตาก็คือเครื่องอัฐบริขาร ที่แต่ละคนถือร่วมขบวนแห่ นั้น จะเป็นเครื่องมือช่าง อาทิ ชุดเครื่องมือช่าง งานเหล็ก งานปูน อาทิ เช่นสว่านไฟฟ้า ค้อนตอกตะปู  ค้อนปอนด์ คีมล็อค เครื่องวัดระดับน้ำ เลื่อยตัดเหล็ก เลื่อยไม้ เกียงเหล็กฉาบปูน ตลับเมตร ชุดไขควงสว่าน 3 ตัว โดย นายสุวรรณ์ สุนทรพง เจ้าภาพ บอกว่า ตั้งใจจัดหาอุปกรณ์เครื่องมือช่างมาเป็นเครื่องอัฐบริขาร เพื่อทางวัดจะได้นำไปใช้ประโยชน์ บูรณปฏิสังขรณ์วัดได้ โดยได้ปรึกษา กับพระมหาสมิทธ์ โชติโก เจ้าอาวาสวัดศรีจันทร์ประดิษฐ์ว่า ถ้านำถ้วยชามมาถวายวัดจะดีไหม เจ้าอาวาสบอกว่าถ้วยชามที่วัดมีมากแล้ว จึงได้เสนอเป็นอุปกรณ์ช่างพวกเลื่อย ค้อน สว่าน จะดีไหม ท่านบอกว่าดีเลย เพราะพระลูกวัดที่นี่จะขยันทำงานและต้องใช้อุปกรณ์เครื่องมือช่างเหล่านี้ ทั้งงานเหล็ก งานปูน งานไม้ ก็จะทำอย่างต่อเนื่อง จากนั้นจึงได้ปรึกษากับรองเจ้าอาวาสว่าเครื่องมือช่างทั้ง 15 ชุดนั้น อยากให้พระอันดับทุกรูปที่จัดถวายนั้น ร่วมกันถวายให้เป็นสมบัติของวัดศรีจันทร์ประดิษฐ์เลย และมีสว่านเป็นกล่องมามอบให้กับอุปัชฌาย์และคู่สวด โดยมีญาติพี่น้อง เพื่อนสนิท มิตรสหาย มาร่วมอนุโมทนาบุญกันจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน