X

บรรยากาศเลือกตั้งนายก และสมาชิกสภา อบต.คึกคัก ผบช.ภ.1 ลงตรวจความเรียบร้อย

บรรยากาศเลือกตั้งนายก และสมาชิกสภา อบต.คึกคัก ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้งที่ 1-2-3 หมู่ 3 ต.ราชาเทวะ

บรรยากาศการเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภา อบต.จังหวัดสมุทรปราการ  เป็นไปอย่างคึกคักชาวบ้านทยอยพากันเดินทางกันมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งกันอย่างไม่ขาดสายตั้งแต่เปิดหีบในช่วงเช้าท่ามกลางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 โดยทางคณะกรรมการการเลือกตั้งได้จัดเจ้าหน้าที่ อสม.มาทำการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและใช้เจลแอกอฮอล์ล้างมือก่อนเข้าไปใช้สิทธิ์ในหน่วยเลือกตั้งตามมาตรการของรัฐ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ มารักษาความสงบเรียบร้อยตามหน่วยเลือกตั้งต่าง ๆ โดยการเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นที่น่าจับตามองว่าประชาชนในพื้นที่ตำบลราชาเทวะ จะไว้วางใจใครระหว่าง อดีตนายก อบต. ราชาเทวะ หลายสมัยที่กำลังมีปัญหาในเรื่องเสาไฟกรีนรี  หรือผู้ลงสมัครของพรรคก้าวไกล ที่ส่งทีมงานลงชิงชัยในครั้งนี้ด้วย

ขณะเดียวกันในเวลา 11.00 น. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1-2-3 หมู่ 3 ต.ราชาเทวะ ซึ่งตั้งอยู่ภายในลานจอดรถหน้า ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจและคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งและตรวจความเรียบร้อย โดยมี พล.ต.ต.ชุมพล  พุ่งพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ให้การต้อนรับ

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้กล่าวว่า วันนี้ทางตำรวจภูธรภาค 1 ได้ออกตรวจหน่วยเลือกตั้งในเขตรับผิดชอบ ซึ่งวันนี้ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยที่จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นการเตรียมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วยเลือกตั้งในแต่ละหน่วยเพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปอย่างเรียบร้อย ซึ่งทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ท่านก็ได้สั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยให้ดูแลความสงบเรียบร้อยในเขตเลือกตั้งอย่างเป็นธรรมให้เป็นไปตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และดูแลความเรียบร้อยในทุก ๆ ด้านและให้วางตัวเป็นกลาง และให้ประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งว่าอย่างกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งเช่นการทำลายบัตรเลือกตั้ง ซึ่งตามกฎหมายหมายมีโทษปรับไม่เกิน 1 แสนบาทและจำคุกถึง 5 ปีสำหรับผู้กระทำผิด หรือเข้าไปกระทำผิดอื่น ๆ ในหน่วยเลือกตั้งเช่นการเข้าไปกากบัตรและถ่ายรูปในหน่วยเลือกตั้งเอาไปลงบนโซเชียล หรือกาเครื่องหมายแล้วนำไปแสดงให้คนอื่นเห็น ก็จะมีความผิดด้วยเช่นกันมีโทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาทจำคุก 1 ปี ซึ่งจากการที่ได้รับรายงานพบว่าในจังหวัดสมุทรปราการ ก็ยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงอะไรเกิดขึ้น ซึ่งก็อยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันให้มาก ๆ เพราะในปีนี้เป็นปีแรกที่มีการเปิดให้ใช้สิทธิ์ถึง 17.00 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน