X

รวบหนุ่มแสบตุ๋นเหยื่อที่ประกาศรถหายในเพจ ก่อนหลอกโอนเงินและปิดเฟซหนี

รวบหนุ่มแสบตุ๋นเหยื่อที่ประกาศรถหายในเพจ หลอกว่าเจอรถแล้ว แต่หากต้องการรถให้โอนเงินเพื่อเป็นค่ามัดจำ ก่อนจะปิดเฟซหนี

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 28 สิงหาคม 2563 พ.ต.อ.พีรศักดิ์ รอดบน  ผกก.สภ.บางพลี สมุทรปราการ  พ.ต.ท.มาโนต หวังสู้ศึก รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.กมลศักดิ์ นาคเสน สว.สส. พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลีสมุทรปราการ ได้ร่วมจับกุมตัวนายกฤษณะ  หรือเอ็ม  อุ่นตา  อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 ม.2 ต.หนองผือ อ.เมืองสรวง จ.ร้อยเอ็ด ผู้ต้องหา ฉ้อโกงทรัพย์ และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณลานจอดรถ นิรันดร์ 1 คอนโดมีเนียม แขวง เขตดอนเมือง

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2563  นางสาวศิริวรรณ  ศรีแก้ว อายุ 19 ปี  ได้เดินทาง เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ประกาศรถหายทางเฟซบุ๊ก ต่อมาได้ถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ แอนนา เบล  เข้ามาทักข้อความเข้ามาบอกว่าพบรถที่ตนแจ้งหายและประกาศหารถทางเฟซบุ๊ค เอาไว้แล้ว หากต้องการรถคืน ให้โอนเงินจำนวน 3,500 บาท เพื่อเป็นค่ามัดจำ ตนหลงเชื่อจึงโอนเงินดังกล่าวไปให้แล้ว แต่ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้ปิดเฟซหนีไป จึงเชื่อว่าตนเองถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอก จึงได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ

จากการสืบสวนในเชิงลึกจนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุรายนี้คือนายกฤษณะ อุ่นตา พักอาศัยอยู่ที่นิรันดร์ 1 คอนโดมีเนียม แขวง เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร จึงนำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวนายกฤษณะ เอาไว้ได้ในขณะที่กำลังเดินอยู่ที่บริเวณลานจอดรถของคอนโดดังกล่าว ก่อนคุมตัวเข้าทำการตรวจค้นในห้องพัก สามารถตรวจยึดโทรศัพท์มือถือซัมซุง ที่นายกฤษณะ ใช้โทรหลอกผู้เสียหาย และสมุดบัญชีรายชื่อของผู้เสียหายจำนวน 2 เล่ม จึงยึดไว้เป็นของกลางก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.บางพลี สมุทรปราการ

นายกฤษณะ ได้ให้การรับสารภาพว่า เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งโดยเริ่มมาตั้งแต่กลางปี 2562 โดยหาเหยื่อจากเพจแจ้งรถหาย ก่อนที่ตนจะเข้าไปทักเหยื่อ และอ้างว่าพบรถที่หายแล้ว ให้โอนเงินค่ามัดจำมาให้ก่อน โดยแต่ละรายจะเรียกไม่เท่ากันตั้งแต่รายละ 500-5,000 บาท แล้วแต่ชนิดและประเภทของรถ และจะให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีการพนันออนไลน์ และใช้แอปของน้องเมียในการเบิกเงินออกมา ซึ่งช่วงแรก ๆ ตนจะเลือกเหยื่อในเขตกรุงเทพมหานครก่อน และมาขยายหลอกเหยื่อไปทั่วประเทศ เช่น สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี สุพรรณบุรี สุโขทัย กาญจนบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสาคร สงขลา ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช นครนายก ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ฉะเชิงเทรา นครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี ยโสธร ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี มหาสารคาม หนองบัวลำภู เชียงใหม่ เชียงราย แพร่ แม่ฮ่องสอน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า  ฉ้อโกงทรัพย์ และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย   ขอประชาสัมพันธ์หากมีผู้เสียหายที่ถูกก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้ ขอให้มาดูตัวผู้ก่อเหตุได้ที่ โรงพัก สภ.บางพลี อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน