X

ตำรวจจับนายจ้างชาวจีนพร้อมลูกจ้างต่างด้าว 9 ราย แย่งอาชีพคนไทย

ชลบุรี/ตำรวจพัทยาร่วมตำรวจท่องเที่ยวจับกุมผู้กระทำผิด พ.ร.ก.ต่างด้าว 60 ได้ผู้ต้องหา 9 ราย หนุ่มชาวจีนเป็นเจ้าของร้านอาหารนำแรงงานพม่าเข้าทำงานในเมืองพัทยาผิดกฎหมาย เจอปรับหนักตามกฎหมายใหม่

วันนี้ (3 ก.พ.) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่งร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมตัวผู้กระทำผิด พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนงานต่างด้าว 2560 ภายหลังจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งให้การออกกวดขันและจับกุมผู้ที่เข้าข่ายกระทำผิดดังกล่าว

ทั้งนี้ สามารถจับกุมผุ้ต้องหาได้ทั้งหมด 9 ราย เป็นชายจีน 1 ราย และแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเป็นชายชาวพม่าอีก 8 คน ทั้งหมดกระทำความผิดในเรื่องของการเข้าพักอยู่เกินได้รับอนุญาต (Over Stay) และนายจ้างรับคนต่างด้าวเข้าทำงานผิดประเภท โดยนายจ้างชาวจีนคนดังกล่าวได้ประกอบธุรกิจร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา โดยได้นำแรงงานชาวต่างชาติมาทำงาน แต่ไม่ได้ดำเนินการอย่างถูกต้อง จนเป็นที่มาของการจับกุมดังกล่าว

พ.ต.อ.อภิชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า ปัญหาการกระทำผิดดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติงานกวาดล้างและจับกุมมาโดยตลอด ครั้งนี้ถือเป็นการเพิ่มความเข้มข้นหลังจากรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้มีนโยบายและคำสั่งในการปฏิบัติงาน ซึ่งกฎหมายฉบับดังกล่าวถือเป็นกฎหมายใหม่ที่ระบุบทลงโทษในกรณีที่นายจ้างรับคนต่างด้าวทํางานที่ห้ามคนต่างด้าวทํา หรือรับคนต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทํางาน โดยมีโทษปรับตั้งแต่ 400,000-800,000 บาท ต่อคนต่างด้าวที่จ้าง 1 คน รวมถึงนายจ้างให้คนต่างด้าวทำงานไม่ตรงตามที่กำหนดไว้ในใบอนุญาตมีโทษปรับไม่เกิน 400,000 บาทต่อคนต่างด้าว 1 คน……

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี