X

ตำรวจน้ำสตูล นำประชาชนจิตอาสากว่า 600 ชีวิต แสดงพลังเก็บขยะในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว

 

วันที่ 11  ก.ย.2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่จุดชมวิว (ลาน 18 ล้าน)  ต.ปากน้ำ  อ.ละงู  จ.สตูล   กองกำกับการ9  ตำรวจน้ำ  และสถานีตำรวจน้ำ 3 กก.9 ตำรวจน้ำ จ.สตูล  เห็นว่าพื้นที่บริเวณชายหาดปากบารา  จังหวัดสตูล  มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก  ประกอบกับเป็นช่วงมรสุมทำให้มีขยะติดค้างบริเวณชายหาด   จึงได้จัดโครงการจิตอาสาพระราชทาน  ตามแนวพระราชดำริ  “เราทำความดีด้วยหัวใจ”   เพื่อบำเพ็ญประโยชน์รักษาสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรมเก็บขยะบริเวณชายหาด  และในทะเล   เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

อีกทั้งเป็นการส่งเสริมและปลุกจิตสำนึกให้แก่ชุมชนและคนในท้องถิ่นให้มีจิตอาสาในการพัฒนาพื้นที่ของตัวเอง  นอกจากนี้เพื่อเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวในฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเลที่จะมีขึ้นในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้  เนื่องจากปากบารา เป็นประตูสู่เกาะแก่งต่างๆในทะเลอันดามัน

โดย มีพล.ต.ท.วิสนุ   ปราสาททองโอสถ   ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เป็นประธานในพิธี   พร้อมนำ  ข้าราชการ   ตำรวจ   ทหาร   ส่วนราชการ  ผู้นำท้องถิ่น   นักเรียนนักศึกษา   และประชาชนจิตอาสา  กว่า 600 คน  ร่วมแสดงความจงรักภัคดี  “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”  ต่อหน้า พระบรมฉายาลักษณ์  ในหลวงรัชกาลที่ 10  กันอย่างพร้อมเพรียง

ก่อนกระจายกำลังออกไปเก็บขยะในพื้นที่ชายหาดปากบาราและพื้นที่โดยรอบ  โดยพบว่าขยะส่วนใหญ่มาจากครัวเรือน  ถุงพลาสติก  กระป๋อง  เศษอวน  เชือกอุปกรณ์การทำประมง  ลอยมากับคลื่นลมพัดมากระจายในพื้นที่ชายหาด  โดยกิจกรรมในครั้งนี้ นับเป็นการแสดงพลังความสามัคคีของข้าราชการและประชาชนทุกหมู่เหล่า  เพื่อลดปริมาณขยะในทะเลชายฝั่งและบริเวณชุมชนชายฝั่งไม่ให้มีผลกระทบกับแหล่งทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม   รักษาฟื้นฟูแหล่งทรัพยากรที่ได้รับความเสียหายจากขยะพลาสติกและขยะอุปกรณ์การทำประมง   สร้างจิตสำนึกให้กับประชาชนนักท่องเที่ยว   นักดำน้ำ   และผู้ประกอบการ   ให้ความสำคัญกับปัญหาขยะในทะเล   อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการบริหารจัดการขยะในแหล่งท่องเที่ยวแถบชายหาดทะเลอันดามัน  และการจัดการแหล่งท่องเที่ยวด้วยนวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม   ทำให้เกิดความร่วมมือในการช่วยลดปริมาณขยะ ช่วยป้องกันความเสียหายต่อแนวปะการังและสัตว์ทะเลหายาก   อย่างพะยูน  โลมา  เต่า  และสัตว์ทะเลน้อยใหญ่   ทำให้ปะการังมีโอกาสฟื้นตัวและทัศนียภาพใต้ท้องทะเลมีความสวยงาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน