X
สารวัตรโก้

สารวัตรโก้ เปิดใจ! ประกาศท้าต่อย “มาร์ค พิทบูล” ปัดมีปัญหาโกรธเคืองกันมาก่อน

สารวัตรโก้ รอง ผกก.ป้องกันปราบปราม สภ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด หลังประกาศท้าต่อย “มาร์ค พิทบูล” เหตุอีกฝ่ายเฟซบุ๊กไลฟ์วิพากษ์วิจารณ์ตำรวจ ยืนยันไม่ได้โกรธเคืองหรือมีปัญหากับมาร์ค พิทบูลกันมาก่อน

จากกรณีที่นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล อายุ 51 ปี ประธานชมรมมิตรภาพพิทบูล เฟซบุ๊กไลฟ์วิพากษ์วิจารณ์ตำรวจอย่างหนัก จากประเด็นว่าทำไมเดี๋ยวนี้ประชาชนกล้าที่จะต่อยตำรวจ จนทำให้ พ.ต.ท.ปฐวี ก้อนวิมล รอง ผกก.ป้องกันปราบปราม สภ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดตำรวจภูธรภาค 4 ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Pattawee Konwimon ประกาศขอท้าชก “มาร์ค พิทบูล” หลังอีกฝ่ายวิจารณ์ตำรวจอย่างหนัก

ต่อมา ภายหลังการท้าชกถูกเผยแพร่ออกไป ทางด้าน มาร์ค พิทบูล เปิดเผยผ่านแฟนเพจ Pitbullzone ระบุว่า ตนยินดีรับคำท้าดังกล่าว เนื่องจากช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้รับข้อความจากนายตำรวจคนดังกล่าว ส่งข้อความมาท้าตน ตนจึงตัดสินใจตอบรับคำท้าในครั้งนี้ จนกระทั่งมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเป็นจำนวนมาก โดยมองว่าไม่เหมาะสม เพราะในส่วนของตำรวจที่อ้างว่าจะใส่เครื่องแบบชกนั้น เครื่องแบบตำรวจเป็นชุดที่มีเกียรติ มียศ ไม่ควรนำมาใส่ก่อเหตุดังกล่าว ขณะเดียวกัน อีกฝ่ายมีความเห็นว่าควรช่วยกันแก้ปัญหาในฐานะตำรวจกับประชาชน มากกว่าการออกมาท้าต่อย

ทีมข่าว 77 ข่าวเด็ด ได้มีโอกาสพูดคุยกับ พ.ต.ท.ปฐวี ก้อนวิมล ถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดย พ.ต.ท.ปฐวี ก้อนวิมล เปิดเผยว่า “ตนได้ไปเห็นมาร์ค พิทบูล เฟซบุ๊กไลฟ์วิพากษ์วิจารณ์ตำรวจและเชิญชวนให้ประชาชนออกมาตีกับตำรวจที่ด่าน ซึ่งตนมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะตนเกรงว่าหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ จะทำให้ประชาชนไม่เชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของตำรวจไทยที่จะมาปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และอาจเกิดพฤติกรรมการเลียนแบบขึ้นได้ ยืนยันไม่ได้โกรธเคืองหรือมีปัญหากับมาร์ค พิทบูลกันมาก่อน ส่วนตัวตนเป็นแฟนคลับมาร์ค พิทบูลอยู่แล้ว”

ส่วนเรื่องที่จะมีการท้าชกกันนั้น พ.ต.ท.ปฐวี ก้อนวิมล เล่าให้ฟังอีกว่า “การท้าชกต่อยกัน สำหรับผมๆ มองว่า จะต้องทำอย่างสร้างสรรค์ ถ้าจัดเป็นรูปแบบของกีฬา เปิดเวทีมวยเหมือนรายการแข่งชกมวยในทีวี มีกติกาที่ชัดเจน มีกรรมการ หรืออาจจะเปิดขายบัตรเพื่อนำเงินทั้งหมดมาพัฒนาโรงพักหรือมูลนิธิต่างๆ แบบนี้ย่อมดีกว่าการชกต่อยกันในขณะที่ตนและตำรวจกำลังปฏิบัติหน้าที่และอยู่ในเครื่องแบบของตำรวจ ย้ำตรงนี้ว่าถ้าการที่ตนท้ามาร์ค พิทบูลชกต่อยกันแล้วทำให้องค์กรหรือสถาบันของตำรวจเสื่อมเสียภาพลักษณ์และชื่อเสียง ตนก็จะไม่ทำเด็ดขาด เรื่องนี้ผู้บังคับบัญชาของตนออกมาแสดงความเป็นห่วง เนื่องจากตนโพสต์เกี่ยวกับการแต่งเครื่องแบบตำรวจเพื่อชกต่อยกับมาร์ค พิทบูล ตนยืนยันว่ากติกาจริง ๆ ถ้าจะขึ้นชกต้องแต่งชุดนักมวย ซึ่งตนก็พร้อมเสมอ”

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ปฐวี ก้อนวิมล ทิ้งท้ายถึงมาร์ค พิทบูลว่า “อยากฝากถึงมาร์ค พิทบูลว่า ควรจะให้เกียรติในเรื่องนี้ เพราะตำรวจทุกคนเป็นคนทำงาน ตำรวจดีๆ ก็มีเยอะ ถ้าพูดในภาพรวมว่าตีตำรวจได้ หากเกิดพฤติกรรมเลียนแบบขึ้น ตนมองว่าจะทำให้คนไม่เคารพกฎหมาย และหากตำรวจถูกกระทำเช่นนี้อยู่บ่อยครั้ง ประชาชนจะขาดความเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ เพราะถือว่าไม่ใช่บทบาทของตำรวจที่เป็นผู้บำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ประชาชน”

สำหรับ พ.ต.ท.ปฐวี ก้อนวิมล รอง ผกก.ป้องกันปราบปราม สภ.หนองวัวซอ มีชื่อเล่นว่า “โก้” จบการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน รุ่นที่ 58 พ.ต.ท.ปฐวี ก้อนวิมล ได้รับฉายาจากสื่อมวลชนใน จ.อุดรธานี ว่า “แรมโก้” ซึ่งมาจากบุคลิกส่วนตัวและลักษณะการทำงานของ พ.ต.ท.ปฐวี ก้อนวิมล กระทั่งรับตำแหน่ง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี ที่ สภ.หนองวัวซอ เป็นผู้จัดโปรแกรมและควบคุมการฝึก ตำรวจสายตรวจ 191 แบบเข้มข้น

กระทั่งเป็น รอง ผกก.ป้องกันปราบปราม สภ.หนองวัวซอ ตำรวจภูธรภาค 4 มีคำสั่งให้ไปช่วยงานราชการ ซึ่งเป็นงานสำคัญบางเรื่อง อย่างเช่น คดีวิสามัญนายสุริยันต์ เหล็กเพชร ผู้ต้องหาคดียิงตำรวจ ภาค 4 เสียชีวิต เป็นต้น

 สารวัตรโก้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน