X
บ้านพักตุลาการ

นายกฯ ยันไม่นิ่งนอนใจ ปมบ้านพักตุลาการเชิงดอยสุเทพ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เผยรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ กรณีบ้านพักตุลาการเชิงดอยสุเทพ เผยขณะนี้อยู่ระหว่างแก้ไขปัญหา วอนทุกฝ่ายลดการตอบโต้กันไปมา

วันนี้ (24 เม.ย.61) เมื่อเวลาประมาณ 14:30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เปิดเผยถึงกรณีปัญหาบ้านพักตุลาการเชิงดอยสุเทพว่า ขณะนี้รัฐบาลกำลังพิจารณาเพื่อหาทางแก้ไข ซึ่งมีหลากหลายประเด็นที่ต้องมาพิจารณา ซึ่งได้มีการตั้งคณะกรรมจากทุกฝ่ายมาร่วมพิจารณาปัญหาดังกล่าวแล้ว ส่วนเรื่องของการฟื้นฟูสภาพป่าในพื้นที่นั้น รัฐบาลให้การดูแลอย่างเต็มที่ โดยให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นผู้รับผิดชอบ

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ขอร้องให้ทุกฝ่ายลดการตอบโต้กันไปมา เพราะปัญหาดังกล่าวจะต้องพิจารณาโดยใช้หลักของกฎหมาย ต้องมาพิจารณาว่าจะทำอย่างไรกับอาคารที่สร้างมาเเล้ว จะทุบทิ้งหรือไม่ทุบ ยืนยันว่าการแก้ปัญหาดังกล่าวต้องเป็นไปตามกลไก ทุกฝ่ายพยายามเร่งแก้ปัญหาให้ในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนอย่าฟังคำวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีดังกล่าวมากจนเกินไป เพราะสุดท้ายรัฐบาลเป็นผู้ตัดสินใจในการแก้ปัญหา และจะแก้ปัญหาดังกล่าวให้ได้

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน