X
ปูนบำเหน็จ_วิษณุ เครืองาม

ครม.ตีกลับ! ปูนบำเหน็จ 2 ขั้น เจ้าหน้าที่ คสช. – แจงต้องดูเรื่องความจำเป็น

รองนายกรัฐมนตรี เผย ครม. ยังไม่อนุมัติบำเหน็จประจำปี 2 ขั้น ให้เจ้าหน้าที่ คสช. แจงต้องดูเรื่องความจำเป็น ขณะที่นายกฯ เผยควรลดได้มากกว่านี้

วันนี้ (12 มิ.ย.61) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับสื่อมวลชน ถึงกรณีสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ สลธ.คสช. เสนอคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. พิจารณาอนุมัติบำเหน็จประจำปี 2 ขั้น นอกเหนือโควตาปกติให้เจ้าหน้าที่ใน คสช. จำนวน 600 นาย โดยระบุว่า ขณะนี้ ครม. ยังไม่อนุมัติในเรื่องดังกล่าว แต่ได้ให้ สลธ.คสช. กลับไปดูเรื่องของความจำเป็นของการทำงาน และเรื่องของจำนวนคนที่เสนอมา 600 นาย ที่ถือว่าลดลงมาจากปีแรกที่มี 1,000 นาย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า ควรลดได้มากกว่านี้ โดยให้ดูเท่าที่มีความจำเป็น ส่วนจะเสนอ ครม. กลับมาเมื่อไหร่นั้น ขณะนี้ยังไม่มีกำหนดตายตัวและไม่ต้องรีบเร่ง เพราะครอบคลุมตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.60 จนถึงวันที่ 30 ก.ย.61

อย่างไรก็ตาม มีรายงานจากแหล่งข่าวทำเนียบรัฐบาลว่า สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี จะขอเลื่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี เป็นวันที่ 27 มิ.ย. (จากวันที่ 26 มิ.ย.61) เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดเดินทางไปเยือนสหภาพยุโรป หรือ อียู ในระหว่างวันที่ 19-26 มิ.ย.นี้ ซึ่งการเดินทางไปเยือนประเทศอังกฤษและฝรั่งเศส เป็นเรื่องเกี่ยวกับมติของทางอียูที่ผ่อนคลายนโยบายต่างๆ กับรัฐบาลไทย จึงจำเป็นที่จะต้องเดินหน้าในเรื่องการค้าการลงทุนต่างๆ ซึ่งมีหลายประเทศให้ความสนใจการลงทุนในโครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) รวมทั้งหารือถึงความร่วมมือในด้านการท่องเที่ยวด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน